Golf, - 28/01/2023 09:10 AM
Gậy golf cho trẻ em có rất nhiều loại khác nhau. Bạn nên cân nhắc đến nhiều yếu tố để chọn mua được loại phù hợp nhất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về tiêu chuẩn chọn gậy golf cho trẻ em nhé!

Tiêu chuẩn cần biết khi chọn gậy golf trẻ em
- Chiều dài của gậy
Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong lựa chọn gậy golf cho trẻ. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển cú swing. Từ đó dễ dàng điều khiển và kiểm soát tốc độ của bóng ở từng trường hợp.

Các nhà sản xuất gậy golf trẻ em có một biểu đồ kích thước tương ứng với chiều cao của trẻ. Vì vậy, để chọn chiều dài gậy golf chuẩn cho trẻ, bạn nên thực hiện các phép đo chiều cao, chiều dài từ cổ tay trẻ. Sau đó đưa thông tin cho chuyên viên tư vấn, để họ tư vấn chọn gậy phù hợp nhất.

Tuy nhiên, với trường hợp con có cánh tay dài hoặc ngắn hơn bất thường so với chiều cao, sẽ cần chọn gậy dài hoặc ngắn hơn so với tiêu chuẩn để đảm bảo lie angle khi ở tư thế bình thường.

chon-gay-golf-phu-hop-nhat-cho-con-tre

- Chọn shaft phù hợp
Hiện nay, nhiều hãng đã thiết kế gậy golf có shaft phù hợp với tốc độ swing của trẻ. Nên chọn cán graphite có trợ lực thay vì cán steel. Graphite có trọng lượng nhẹ, shaft uốn cong cao cho phép độ loft lớn. Các yếu tố này sẽ hỗ trợ nhiều cho trẻ trong quá trình chơi.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng gậy golf có tay cầm phù hợp. Cách tốt nhất để xác định xem tay cầm có đúng hay không là hỏi trẻ xem có cảm thấy thoải mái không? Và liệu nó có thể giữ chặt gậy không?

- Trọng lượng gậy golf trẻ em
Trọng lượng của gậy golf cũng rất quan trọng đối với trẻ. Nếu gậy golf quá nặng đứa trẻ rất khó để sử dụng hết sức lực cho cú swing của mình. Khi có một chiếc gậy golf với trọng lượng phù hợp sẽ giúp bé có thể sử dụng hết sức lực cho cú swing, đạt được những mục tiêu đặt ra. Từ đó, giúp bé dễ dàng kiểm soát các cú đánh và tăng thêm niềm yêu thích với golf. Trước khi mua, chỉ cần kiểm tra trọng lượng tổng thể của gậy golf. Điều này để đảm bảo gậy phù hợp với sức khỏe và độ tuổi của con bạn.

Yếu tố cần xem xét khi mua gậy golf trẻ em
Khi trẻ mới tập chơi golf, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền một lúc. Hãy để bé có thời gian làm quen với bộ môn. Tốt nhất hãy cho trẻ đến cửa hàng gậy có phòng tập 3D để đánh thử gậy. Ở đó sẽ được chuyên gia kỹ thuật tư vấn loại gậy golf phù hợp.

- Chất lượng sản phẩm
Chất lượng nằm ở chất liệu làm nên sản phẩm. Điều này được giải quyết khi lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng, cửa hàng bán gậy golf chính hãng. Bên cạnh đó, bạn phải lựa chọn chiều dài gậy, shaft gậy, grip và trọng lượng có phù hợp với thể trạng và tốc độ đánh bóng của trẻ không.

Gậy chơi golf trẻ em được làm từ chất liệu nhựa an toàn, không chứa các chất độc hại. Tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé khi chơi. Bộ chơi golf trẻ em có bề mặt nhẵn mịn, không góc cạnh, không làm tổn thương đến làn da của bé khi tiếp xúc. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi bé tiếp xúc và chơi một mình.

- Giá cả
Cơ thể của trẻ ngày càng phát triển, mỗi thời điểm sẽ phù hợp với gậy golf có thông số kỹ thuật khác nhau. Vì vậy, bạn không nên chi nhiều tiền cho bộ gậy golf của trẻ. Bạn nên xác định ngân sách để mua một bộ gậy golf phù hợp với trẻ.

- Lựa chọn cửa hàng uy tín
Hãy tìm hiểu về độ uy tín và chuyên nghiệp trước khi đến cửa hàng. Tại đây sẽ cung cấp cho bạn cơ hội tiếp xúc với gậy trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

chon-gay-golf-phu-hop-nhat-cho-con-tre

Lưu ý dành cho phụ huynh khi cho con theo học golf
Golf là bộ môn thể thao giúp trẻ phát triển toàn diện và nâng cao kỹ năng sống. Chính vì vậy, phụ huynh nên cho trẻ làm quen với golf một cách tự nhiên, không gượng ép. Để trên sân golf trẻ thực sự tìm thấy những niềm vui cùng bạn bè trang lứa và mong muốn được khám phá.

Sau khi trẻ đã có thời gian làm quen với golf, phụ huynh cần quan sát. Bên cạnh đó trao đổi với hướng dẫn viên để đánh giá lại khả năng chơi golf.

Khi cho con theo học golf gia đình cần cẩn trọng trong việc lựa trung tâm golf phù hợp. Chọn mua các dụng cụ, trang phục vừa với trẻ. Cùng với đó, nên có khung thời gian biểu cụ thể để cân bằng việc tập luyện với việc học tập.

Đừng ép con phải tập cùng sân với mình mà chỉ cần đảm bảo là chúng luyện tập trong khu vực yêu thích, có quản lý theo dõi được quá trình đánh bóng của trẻ.

Trẻ em rất nghịch ngợm và ham vui, điều này có vẻ không thích hợp lắm khi ở trên sân golf căng thẳng. Vì thế, một trong những điều đầu tiên bạn cần làm là phải dạy chúng một vài quy tắc sân golf cơ bản nhưng thiết yếu. Ví dụ như: không được tranh lượt của người khác, không nhấc bóng lên để tự ý di chuyển… Điều đó giúp trẻ để chúng cảm nhận được không khí của golf cũng như tôn trọng những bài học sân trong bộ môn này.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.