Golf, - 08/11/2022 02:28 PM
Để khiến trẻ muốn chơi golf, trừ khi chúng đam mê, thì với tính cách nhanh chán của trẻ con chơi golf lâu dài sẽ rất khó khăn. Trong bài viết dưới đây, huấn luyện viên Nick Dougherty đã chia sẻ một số lời khuyên giúp buổi chơi golf của trẻ trở nên thú vị hơn.

Đánh vừa đủ nhưng chất lượng

Với trẻ việc chúng chơi golf đơn giản chỉ là giải trí và rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ mong muốn con phải chơi thật giỏi bằng cách cố gắng đánh càng nhiều bóng càng tốt trong khoảng thời gian ngắn. Bởi họ cho rằng đây là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công.

Huấn luyện viên Nick nói rằng, kiểu tiếp cận này với golf sẽ không giúp trẻ giỏi hơn, thậm chí điều đó còn làm mất đi niềm vui của chúng. “Khi luyện tập, bản thân người chơi phải có ý thức muốn gắn bó với golf. Đó cũng là cách bạn làm cho nó trở nên thú vị và tạo điều kiện cho trẻ phát triển năng lực trên sân. Nếu trẻ buổi hôm đó không tập trung, cảm thấy buồn chán, nên để trẻ nghỉ ngơi” – Nick nói.

Trẻ chỉ nên đánh vừa đủ và đạt được kết quả tốt thì đó mới là buổi chơi golf thành công.

Thêm áp lực

Một trong những sai lầm lớn nhất khi cha mẹ cho con chơi golf không theo định hướng nhất định nào. Điều này cũng xảy ra với nhiều người chơi golf nghiệp dư. Nick cho biết, chơi golf không có kế hoạch hay áp lực là thứ kìm hãm năng lực của golfer nhiều nhất nếu muốn tiến đến chơi golf chuyên nghiệp.

Trong quá trình huấn luyện cho học viên nhỏ tuổi, anh thường thêm các thử thách cho chúng. Ban đầu chơi trên sân tập, trẻ sẽ chưa có cảm giác áp lực trước đám đông hay trong thi đấu những giải nhỏ. Nhưng nếu làm quen trước, trẻ sẽ thay đổi góc nhìn của việc chơi trên sân thật và muốn chinh phục golf.

Bên cạnh đó, sau khi quen với việc chơi golf dưới một chút áp lực, khi thi đấu hoặc cú phát bóng đầu tiên trên sân golf, trẻ sẽ không bị run. Ngược lại điều này còn làm chúng thoải mái, tự tin hơn.

Truyền cảm hứng cho trẻ

Không điều gì tốt hơn việc xem golf như là một đam mê. Nếu cha mẹ cũng chơi golf, hãy truyền cảm hứng cho con thật nhiều bằng việc đưa trẻ lên sân nhiều hơn, tin tưởng vào con cái sẽ thành công.

Trẻ lớn hơn một chút, có thể cho tham gia các câu lạc bộ golf có trẻ bằng tuổi để trẻ có được cảm giác cạnh tranh. Ngoài tác dụng giúp trẻ trau dồi kỹ năng, học hỏi từ bạn bè, chúng sẽ muốn khẳng định mình bằng thành tích chơi golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.