Các doanh nghiệp kinh doanh buôn bán ô tô nhập khẩu kiến nghị áp dụng thuế suất thuế TTĐB đối với mặt hàng ô tô có dung tích xi lanh từ 3.0L trở lên nhập khẩu trước ngày 01/7/2016 nhưng bán ra sau ngày 01/7/2016 được áp dụng theo mức thuế suất thuế TTĐB quy định trước ngày 01/7/2016, tuy nhiên đã bị Bộ Tài chính bác bỏ.
Hiện nay, đa số người tiêu dùng Việt đều có “giấc mơ” ô tô giá rẻ, bởi đến năm 2018 khi thuế ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN về 0%.
Mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ô tô đã phát triển ổn định như Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Từ ngày 1/6/2017, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ ban hành phương án xử lý và mức giá dịch vụ sử dụng đối với các phương tiện quay đầu, mất vé thẻ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận phương án lựa chọn nhà thầu tư vấn là một Công ty Nhật Bản để lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng (tỷ lệ 1/2.000)
Từ 1/1/2018 - thời điểm thuế suất ô tô các nước trong khu vực ASEAN về 0% đang tới gần. Doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất ô tô trong nước đang đếm ngược thời gian để ra quyết định; còn dân mê “xế hộp” thì chờ xem giá có rẻ.
Phó thủ tướng yêu cầu phải có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ...
Mẫu xe thể thao 250 cc chính thức được bán ra tại Malaysia với giá 21.940 RM (tương đương 115 triệu đồng). Đặc biệt, mẫu xe có thêm màu xanh nõn chuối sành điệu.
Audi Việt Nam vừa giới thiệu tới người tiêu dùng thế hệ mới của dòng xe thể thao coupe 5 cửa, A5 Sportback với những cải tiến về kiểu dáng và sức mạnh động cơ.
Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam – Vietnam International Motorshow 2017 (VIMS 2017) sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25-29/10/2017, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Phiên bản nâng cấp của dòng crossover cỡ nhỏ Creta 2018 (tên gọi khác là ix25) vừa lộ diện vào tuần trước tại Trung Quốc với diện mạo khá mới mẻ.
Ngân sách nhà nước làm sao lại có thể cứ trông chờ vào việc tăng giá xăng, trong khi người ta cần tham gia WTO để giảm giá thì ông Chủ tịch Hiệp hội Xăng Dầu Việt Nam lại đòi tăng giá xăng.
Bộ Công thương vừa có báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn gửi đến các vị đại biểu Quốc hội khóa 15, trong đó, có nội dung về công tác thực hiện quy hoạch phát triển ngành ô tô và sản phẩm cơ khí trọng điểm.
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018. Song, để được hưởng thuế suất 0%, ô tô sản xuất tại Việt Nam phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên. Các DN đang đẩy mạnh đầu tư để đạt tỷ lệ này.
Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước đang xích lại gần nhau hơn trong nỗ lực trao đổi sản phẩm và phân chia sản xuất, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa để hạ giá thành sản xuất và đủ điều kiện xuất khẩu vào ASEAN từ 1.1.2018.
Gần nửa năm kể từ khi thuế nhập khẩu ô tô giảm khiến giá xe giảm mạnh, người tiêu dùng đã chuyển sang tâm lý chờ đợi đến đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0% khiến các nhà sản xuất xe hơi lại đua nhau giảm giá.
Chủ tịch Hiệp hội Xăng Dầu Việt Nam cho rằng: “Là người công dân phải có nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp cho ngân sách. Khi thuế nhập khẩu giảm tiếp xuống 0% thì phải tăng thuế khác để bù vào”.
Chịu ảnh hưởng từ xu hướng chung của toàn thị trường, tổng doanh số của Toyota tại Việt Nam (TMV) trong tháng 4/2017 chỉ bằng 90% so với cùng kỳ năm ngoái, với 4.096 xe được bán ra. Trong đó, xe du lịch đạt 1.838 xe, xe thương mại đạt 2.258 xe.
Đây là nhận định của ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công trước tình hình cạnh tranh của thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới.
Trong năm 2016, Việt Nam chi hơn 5,8 tỷ USD nhập ô tô và linh kiện, trong đó một lượng lớn từ các nước ASEAN. Bước vào năm 2017, lượng xe nhập từ Thái, Indonesia tăng mạnh, chiếm hơn 54% tổng xe nhập. Trong khi thuế nhập ô tô từ ASEAN sắp được xoá bỏ, nguy cơ Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ cho xe hơi các nước ASEAN ngày càng hiện hữu.