Tâm lý chờ đợi giá xe giảm nữa, cộng với tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) sắp đến khiến số lượng đơn đặt hàng các mẫu xe tiếp tục giảm. Các showroom trở nên lạnh lẽo. Phần lớn khách đến xem xe, khảo giá rồi bỏ đi, có ý chờ đợi giá thấp nữa.
Tại Hội thảo “Phát triển cụm công nghiệp ô tô trên thế giới và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam” vừa được Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương (CIEM) tổ chức sáng ngày 10/8 tại Hà Nội, khá nhiều DN trong ngành sản xuất xe đã bộc lộ những quan điểm, góc nhìn về thực trạng ngành xe hơi Việt Nam trước thềm bỏ thuế nhập khẩu năm 2018.
Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và môi trường, Bộ Công thương yêu cầu nhập khẩu ôtô cũ về Việt Nam sẽ phải có giấy xác nhận của nhà sản xuất ở nước ngoài chỉ định doanh nghiệp nhập khẩu.
Xu hướng phát triển xe sử dụng nhiên liệu sạch, đặc biệt ôtô điện đẩy các hãng xe truyền thống vào tình thế buộc phải thay đổi dần.
“Trong xu thế phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, xu thế tất yếu là ô tô điện các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể làm được”, ông Otsuka Tetsuhisa, Giám đốc Công ty Cổ phần NC Network Việt Nam khẳng định.
Đa số người Việt đều tỏ ra khá e dè và ngập ngừng khi nói đến phương án vay mua ô tô. Sự lựa chọn này càng trở thành “gánh nặng” lớn hơn khi mức thu nhập chủ yếu của người Việt Nam đều ở mức trung bình. Thực tế, nếu tính toán kỹ lưỡng thì việc mua xe trả góp lại không hề đáng sợ như bạn nghĩ.
Bên cạnh những mẫu xe có doanh số đến hàng nghìn chiếc và liên tục đứng đầu trong top xe bán chạy như Vios, Ford Ranger, Fortuner… thì may mắn lại không đến với những cái tên như Land Cruiser, Trax, hay Odyssey… Khi luôn nằm trong danh sách bán chậm nhất thị trường.
Tháng 7 âm lịch - mùa thấp điểm về kinh doanh ôtô gần như chỉ có ở Việt Nam nếu tính trong các nước Đông Nam Á.
Sau khi mẫu Yamaha R15 2017, thế hệ thứ ba của dòng R15 vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam thì phiên bản Yamaha R15 2017 Movistar cũng đã được công bố .
Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại thị trường Việt Nam càng trở nên “nóng” hơn với nhiều mẫu xe hoàn toàn mới gia nhập. Phân khúc này được dự báo sẽ có sức cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới.
Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, Toyota Thái lan đã bổ sung trên bản 2.4 V một số trang bị mới bao gồm hệ dẫn động bốn bánh 4WD, ghế sau chỉnh điện, phanh đĩa sau…
Toyota Wigo được giới thiệu tại VMS 2017 sở hữu kích thước tương đương với các dòng xe đô thị cỡ nhỏ đồng thời được xem là đối thủ cạnh trạnh trực tiếp với các mẫu Hyundai i10, Chevrolet Spark, Mitsubishi Mirage đặc biệt là Kia Morning.
Các nhà sản xuất và đại lý ôtô tại Việt Nam đang phải chật vật giảm giá và khuyến mãi lớn để tìm người mua trong nửa đầu năm 2017 trước khi thuế đánh vào ô tô sản xuất trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á biến mất trong năm tới.
Dù doanh số giảm hơn 40% so với tháng trước, Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất toàn ngành trong tháng 7/2017. Tiếp theo là những cái tên quen thuộc như Ford Ranger, Toyota Fortuner, Kia Morning.
Mẫu BMW G310R là sản phẩm đầu tiên trong thị trường xe máy sẽ được ra mắt tại Malaysia vào cuối tuần này với mức giá 26.900 RM (tương đương 143 triệu đồng).
Dù cho các hãng xe liên tục đưa ra các chương trình giảm giá, ưu đãi, doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô trong tháng 7 vẫn giảm sút khi chỉ đạt 20.662 xe được bán ra.
Sau những đợt giảm giá trước đó, đến những ngày đầu của tháng 8/2017 các nhà sản xuất ô tô lại tiếp tục đưa ra những ưu đãi, giảm giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Việc giảm giá áp dụng cả với những mẫu bán chạy như Toyota Vios, Honda Civic, Mazda 3…
Honda Winner ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu sau Triển lãm xe máy năm 2016. Đó là một bước tiến mạnh mẽ trong phân khúc 150 cc.
Honda Việt Nam vừa công bố bảng giá mới các dòng sản phẩm đang phân phối, trong đó có dòng xe giảm tới gần 200 triệu đồng, mức giảm chưa từng có từ trước đến nay.
Dân trí Bộ Công Thương và một vài doanh nghiệp lớn ngành ô tô vừa tỏ rõ sự quyết tâm sẽ xuất khẩu xe vào ASEAN nếu được ưu đãi của Chính phủ. Tuy nhiên, mục tiêu xuất khẩu "ngược" lại ASEAN của xe hơi "Made in Vietnam" quả thực không dễ, hiện ngoài Thái Lan ra, 2 ngành công nghiệp ô tô của Indonesia và Malaysia cũng không phải là đối thủ "dễ nhằn".