Thị Trường, - 10/08/2017 05:32 PM
Đa số người Việt đều tỏ ra khá e dè và ngập ngừng khi nói đến phương án vay mua ô tô. Sự lựa chọn này càng trở thành “gánh nặng” lớn hơn khi mức thu nhập chủ yếu của người Việt Nam đều ở mức trung bình. Thực tế, nếu tính toán kỹ lưỡng thì việc mua xe trả góp lại không hề đáng sợ như bạn nghĩ.

nguoi-viet-co-nen-vay-tien-ngan-hang-de-mua-o-to

Tham khảo những thông tin dưới đây trước khi đưa ra sự lựa chọn mua một chiếc ô tô theo ý thích.

Khi “kinh tế” không đủ?

Khi bạn và gia đình đều rất yêu thích một chiếc xe, nhưng số tiền trong tay chỉ được khoảng 10-20% giá trị chiếc xe thì đừng vội vàng “nhắm mắt nhắm mũi” đi mua xe. Khi mua ô tô trả góp, khách hàng phải xác định rõ việc phải trả nhiều hơn giá trị ban đầu của chiếc xe, bởi mỗi tháng phải trả thêm một khoản lãi suất. Vì vậy, người mua cần phải tính toán thật kỹ và suy nghĩ sáng suốt trước khi quyết định.

Về lý thuyết, hầu hết mọi ngân hàng có mức cho vay lên tới 70-80% giá trị của 1 chiếc ô tô. Như vậy, ít nhất bạn phải đang có sẵn 20-30% số tiền trong tay. Nhưng khi bàn bạc về vấn đề này, các chuyên gia tài chính hàng đầu khuyên rằng nến có ít nhất khoảng 30-40% giá trị xe thì bạn mới nên mua xe, nhằm đảm bảo những chi phí khác trong sinh hoạt. Bên cạnh đó, tổng chi phí trả lãi ngân hàng cũng không chiếm quá 40% thu nhập hàng tháng.

nguoi-viet-co-nen-vay-tien-ngan-hang-de-mua-o-to

Chi phí và thủ tục mua xe ô tô trả góp như thế nào?

Bạn nên mua xe tại các đại lý uy tín và nhờ giới thiệu ngân hàng và làm trung gian giải quyết các thủ tục. Nhờ đó, khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về hình thức vay, biết rõ hơn về khoản tiền mình sẽ trả theo từng tháng đồng thời tránh được những rắc rối liên quan đến tính pháp lý.

Thủ tục mua xe ô tô trả góp thường có 2 phần giấy tờ chính: Nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng mình tài chính, qua đó ngân hàng có thể thẩm định và đưa ra mức cho vay phù hợp với khả năng chi trả trong tương lai của người mua. Kể cả khi người mua thế chấp tài sản khác như nhà cửa hay chính chiếc xe đã mua thì mức vay trả góp cũng khó vượt mức 70% giá trị xe, thời hạn trả tối đa thường 5 năm (60 tháng).

nguoi-viet-co-nen-vay-tien-ngan-hang-de-mua-o-to

Các chi phí khác…

Bên cạnh đó, người mua xe cũng cần phải cân nhắc thêm hàng loạt các chi phí khác để hoàn tất thủ tục sở hữu một chiếc xe như: Phí đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm… Ngoài ra là một số chi phí sử dụng như: phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí trông gửi xe hàng tháng… để đảm bảo có đủ điều kiện tài chính chi trả nợ và lãi suất.

Để lái xe an toàn, mua bảo hiểm cũng là một trong những thủ tục quan trọng. Thông thường mỗi ngân hàng đều liên kết với các công ty bảo hiểm, do đó bạn cần chọn ngân hàng có uy tín, khách hàng nên sử dụng gói bảo hiểm (công ty bảo hiểm) do ngân hàng ủy thác giới thiệu, vì khi xảy ra những rủi ro tai nạn việc làm thủ tục đối với ngân hàng và bảo hiểm đều được ưu tiên giải quyết hơn.

nguoi-viet-co-nen-vay-tien-ngan-hang-de-mua-o-to

Lựa chọn đúng đắn

Người mua xe cũng nên chú ý các loại thuế, phí mà ngân hàng đưa ra, để ý đến việc ngân hàng sẽ giải ngân theo giấy hẹn hay theo đăng ký gốc của xe, bên cạnh đó là phần lãi suất, thời gian thay đổi lãi và đặc biệt công thức tính lãi suất khi thay đổi.

Ngoài ra, người mua xe cần tìm những ngân hàng có thế mạnh trong việc cho vay trả góp mua xe ôtô bao gồm những yếu tố như thủ tục giải quyết chuyên nghiệp, lượng vay lớn, lãi suất ưu đãi hơn,…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.