Doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ tăng trưởng rất mạnh mẽ khi bán được tới 1.037.000 xe, tăng 14% so với tháng 1 năm 2012.
Toyota là hãng xe có mức tăng cao nhất đạt 27% so với cùng kỳ năm ngoái, với 158.000 xe được bán ra. Trong đó, Scion là thương hiệu tăng mạnh nhất của hãng xe Nhật Bản với 38%, Lexus tăng 32% đạt 16.000 xe được bán ra.
Hãng xe Mỹ, Ford cũng có kết quả kinh doanh đột phá khi tăng 22% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tất cả mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ thương hiệu Blue Oval. Ngược lại, thương hiệu xe sang của hãng lại giảm sút doanh số tới 18% khi chỉ bán được 4.000 xe.
Một số hàng xe khác cũng ghi nhận mức tăng doanh số tốt như: Chrysler tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái với 118.000 xe được bán ra, thương hiệu Dodge tăng 37%, có 43.000 xe được bán ra. Fiat cũng cải thiện doanh số tới 31%, khi bán được 2.503 xe. Honda tăng 13%, Daimler tăng 11% trong khi BMW, Hyundai và Kia cùng mức tăng 2%.
Một số nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đã tham gia vào các hoạt động mờ ám để tăng lợi nhuận. Khi các biện pháp này được phơi bày ra công chúng, thường sẽ dẫn đến một vụ bê bối lớn. Dưới đây là những vụ bê bối lớn có ảnh hưởng rất lớn tới ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Nhà phân phối sản phẩm Zestech đã tổ chức sự kiện gặp gỡ giao lưu với đối tác phân phối và đại lý đồng thời đưa ra công bố gói kích cầu nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn.
Sự phát triển về công nghệ cũng như các biến động về môi trường đã buộc ngành ô tô phải chuyển mình thích nghi nếu muốn tồn tại lâu dài.
Những chính sách mới liên quan đến ngành ô tô có hiệu lực từ năm 2023 như thí điểm đấu giá biển số xe, học lái xe trên cabin mô phỏng,...
Sau thời gian tạm hoãn, Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 chính thức được khai mạc.