Xe điện, - 07/05/2024 11:34 AM
Vụ va chạm giữa mẫu xe điện Huawei Aito M7 Plus và một xe tải khác đã khiến xe con bốc cháy, đồng thời khiến 3 người trong xe không may mắn sống sót. Huawei hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân.

Theo truyền thông, vụ tai nạn xảy ra vào tuần cuối tháng 4, khi chiếc Aito M7 Plus khi đang di chuyển trên đường đã không may đâm vào chiếc xe tải chở nước đang dừng trên một xa lộ tại một thành phố ở phía bắc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Vụ tại nạn trên đã khiến ba người trên xe tử vong, trong đó có một bé trai hai tuổi.

xe-dien-do-huawei-phat-trien-boc-chay-khi-gap-tai-nan-thiet-hai-lon-ve-nguoi

Người nhà nạn nhân cho rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động - AEB trên Aito M7 Plus đã gặp vấn đề, túi khí trên xe cũng không hoạt động là nguyên nhân dẫn tới sự việc trên đồng thời cửa xe xe không tự động mở khóa dẫn đến việc cứu hộ có phần khó khăn.

Trước các thông tin trên, Aito cho biết theo dự liệu thì chiếc xe điện M7 Plus đang hoạt động ở tốc độ 115 km/h vào thời điểm xảy ra tai nạn, hãng cũng vẫn cho rằng túi khí vẫn hoạt động và kết quả đo từ bộ pin là bình thường.

xe-dien-do-huawei-phat-trien-boc-chay-khi-gap-tai-nan-thiet-hai-lon-ve-nguoi

Ngoài ra, trong một tuyên bố đã xóa, Huawei cho biết chiếc xe được trang bị hệ thống lái xe thông minh do Robert Bosch, một tập đoàn linh kiện và kỹ thuật ô tô Đức phát triển. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ của xe đã vượt quá phạm vi hoạt động của AEB nên tính năng AEB đã không được kích hoạt.

Tập đoàn Bosch cũng đã lên tiếng phủ nhận trong một tuyên bố được đăng tải ngày 29 tháng 4 trên Weibo rằng xe được trang bị hệ thống lái xe thông minh do công ty phát triển. Aito cho biết vẫn đang hợp tác điều tra vụ tai nạn cùng với cảnh sát giao thông để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

xe-dien-do-huawei-phat-trien-boc-chay-khi-gap-tai-nan-thiet-hai-lon-ve-nguoi

Dựa trên thông tin sản phẩm do Huawei công bố cho thấy mẫu M7 Plus không được trang bị hệ thống lái xe thông minh của hãng. Một số thông tin từ những người liên quan cho rằng nếu M7 Plus được Huawei phát triển và được Seres sản xuất thì bên chịu trách nhiệm chính phải là Huawei.

Sau vụ việc, một số chuyên gia tại thị trường này cho biết, các sản phẩm được thương mại đến từ việc hợp tác giữa các công ty cần phải xác định rõ đơn vị phải chịu trách nhiệm khi xảy ra sự cố. Đồng thời, các hãng cũng cần phân định rõ các tính năng quảng cáo để tránh gây hiểu lầm cho người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.