Xe điện, Triệu hồi xe, - 07/05/2024 03:07 PM
Tại thị trường nội địa, số lượng xe BYD Seagull dính lỗi phần mềm lên đến gần 17.000 chiếc hiện đang được tiến hành các đợt triệu hồi, tránh nguy cơ dẫn đến tai nạn.

Mới đây, hãng xe Trung Quốc BYD lại chú ý khi dính tới đợt triệu hồi xe với số lượng lên đến gần 17.000 xe tại thị trường nội địa. Cụ thể, thông tin từ chuyên trang CnEVPost cho biết, dự kiến từ ngày 20.5.2024, BYD sẽ tiến hành cuộc triệu hồi với tổng cộng 16.666 chiếc xe điện thuộc mẫu xe giá rẻ BYD Seagull. Các xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7/4 đến 31/5/2023.

gan-17-000-xe-dien-trung-quoc-thuoc-thuong-hieu-sap-ve-viet-nam-bi-loi-phan-mem

Đợt triệu hồi lần này được xác định nguyên nhân dính tới lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống điều khiển camera trên màn hình trung tâm. Một số xe cũng có nguy cơ bị lỗi hiển thị, không thể hiện hình ảnh từ camera lùi trên màn hình. Theo Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc, các lỗi này có thể ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái khi lùi xe. Do đó làm tăng nguy cơ va chạm.

Hãng xe Trung Quốc sẽ chỉnh và nâng cấp lại phần mềm thông qua công nghệ OTA (cập nhật qua mạng) nhằm khắc phục lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển hệ thống camera và màn hình. Còn những xe không thể khắc phục bằng việc nâng cấp phần mềm qua mạng, BYD sẽ trực tiếp liên hệ với người dùng để tiến hành nâng cấp, chỉnh sửa.

gan-17-000-xe-dien-trung-quoc-thuoc-thuong-hieu-sap-ve-viet-nam-bi-loi-phan-mem

Mặc dù đã vươn tầm sang các thị trường nước ngoài, nhưng đây không phải là lần đầu BYD dính dáng đến những vấn đề về chất lượng xe. Trước đó tại Thái Lan, thương hiệu này liên tục khiếu nại bởi hiện tượng bong tróc sơn và nhựa hay bốc khói khi đang sạc, ở Israel dính lỗi cong vênh giá nóc khi chất đồ hay một lô xe xuất khẩu bị phản ánh xuất hiện nấm mốc bên trong khoang nội thất.

Trong năm 2023, BYD được xe là vua xe điện khi có doanh số vượt qua cả Tesla nhưng đa phần số lượng xe bán ra chủ yếu ở Trung Quốc. Tại Việt Nam, BYD cũng đã hoàn thành các công đoạn cuối cùng dự kiến sẽ mở bán xe từ tháng 6/2026, trong đó có mẫu BYD Dolphin được xem là phiên bản song sinh của BYD Seagull - mẫu xe đang dính lỗi và buộc phải triệu hồi tại Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.