Thị Trường, - 11/09/2019 10:47 PM
Tập đoàn Malaysia vẫn duy trì nắm giữ cổ phần ở Nissan Việt Nam thêm một năm nữa, xóa bỏ tin đồn hãng xe Nhật bản sẽ hợp tác với nhà phân phối khác thay thế Tan Chong.

Nissan Việt Nam vừa đưa ra thông báo chính thức liên quan đến thỏa thuận hợp tác liên doanh giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd. Theo đó việc hợp tác liên doanh sẽ được gia hạn thêm một năm, thời gian hợp đồng được gia hạn từ 10/9/2019 đến hết ngày 30/9/2020.

Với việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh, hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam tiếp tục được duy trì như thường lệ. Trong thời hạn nêu trên, Nissan Việt Nam tiếp tục nhập khẩu và phân phối vào thị trường Việt Nam các sản phẩm ô tô Nissan và các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện khác.

Năm 2010, công ty con Edaran Tan Chong Motor (ETCM) của TCMH đã mua lại 74% cổ phần của Kjaer Group A/S Đan Mạch trong liên doanh Nissan Việt Nam, 26% cổ phần còn lại do Nissan Motor Nhật Bản nắm giữ. Liên doanh này có đặc quyền nhập khẩu và phân phối hoặc bán lại xe nguyên chiếc cũng như linh phụ kiện thay thế tại Việt Nam trong 30 năm kể từ tháng 11/2008.

Trong thời gian hợp tác, tập đoàn Maylaysia từng mở nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng với dây chuyền lắp ráp các mẫu Sunny và X-Trail. Ngoài Việt Nam và Malaysia, TCMH còn nắm quyền phân phối xe Nissan tại Lào, Campuchia và Myanmar. Ở Malaysia, TCMH còn phân phối xe Opel, Renault, Foton.

Trước đó, cuối năm 2018, Tập đoàn ô tô Nissan Nhật Bản thông báo chấm dứt liên doanh với Tập đoàn TanChong Motor Holdings (Malaysia) tại thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc chấm dứt quyền nhập khẩu và phân phối xe, phụ tùng các dòng xe Nissan từ ngày 9/12/2018, còn liên doanh giữa Nissan và TanChong tại thị trường Việt Nam sẽ còn hiệu lực đến ngày 10/9/2019.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.