Xe điện, Thị trường ô tô, - 03/03/2023 08:30 AM
Hãng xe Nhật đang lên kế hoạch tung ra biến thể thuần điện của các mẫu SUV của họ từ năm 2025, đáng chú ý trong đó có những mẫu đã từng có mặt tại thị trường Việt Nam.

Nissan đang lên kế hoạch tung ra biến thể thuần điện của các mẫu X-Trail, Juke, và Qashqai từ năm 2025 đến 2027. Những biến thể này có thể được bán cùng với các phiên bản e-Power hybrid hiện có trong vài năm, cho đến khi có lệnh cấm xe xăng dầu chính thức được áp dụng ở châu Âu.

nissan-sap-dien-hoa-dan-suv-co-nhung-xe-tung-ban-tai-viet-nam

Các mẫu xe điện này dự kiến chạy trên các nền tảng dành riêng cho EV từ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Điều đó có nghĩa là chúng có thể thay thế các mẫu xe hybrid và động cơ đốt trong hiện có, theo kế hoạch nửa số xe hãng bán ra trên toàn cầu là xe điện từ năm 2030.

Trong đó Nissan Ariya nằm ngay giữa Qashqai và X-Trail, nên hai mẫu xe này có thể sử dụng chung nền tảng CMF-EV đã được ứng dụng trên Nissan Ariya EV và Renault Megane E-Tech. Còn Juke có thể sử dụng kiến trúc CMF B-EV sẽ sớm ra mắt trên Renault 5.

nissan-sap-dien-hoa-dan-suv-co-nhung-xe-tung-ban-tai-viet-nam

Nissan X-Trail, Qashqai và Juke chạy điện có thể được trang bị pin tiên tiến hứa hẹn có hiệu suất hoạt động tốt hơn đi kèm với chi phí thấp hơn. Theo dự kiến 3 mẫu Nissan X-Trail, Qashqai và Juke sẽ có phạm vi hoạt động trên 500km với tốc độ sạc nhanh lên đến 40kW.

Các động cơ cũng sẽ được phát triển, cho phép đạt công suất cực đại và mô-men xoắn cao hơn so với sức mạnh 289 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn tối đa của động cơ trên Ariya.

nissan-sap-dien-hoa-dan-suv-co-nhung-xe-tung-ban-tai-viet-nam

Dự kiến, Nissan Juke bản xe điện sẽ được ra mắt trước năm 2025 tiếp đến là X-Trail vào năm 2026 và Qashqai vào năm 2027. Trong đó phiên bản thuần điện của X-Trail được kỳ vọng sẽ hồi sinh lại doanh số sau quảng thời gian không mấy thành công.

Trong số 3 mẫu xe sắp được thuần điện trên thì Nissan Juke từng được bán tại thị trường Việt Nam nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ với những cái tên đang hiện hữu như Hyundai Kona, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên mức giá cao vào thời điểm đó cùng kiểu dáng có phần khác lạ nên đã nhanh chóng rút khỏi thị trường Việt Nam.

Còn với Nissan X-Trail cũng đã không còn trong danh mục sản phẩm của hãng kể từ khi đổi nhà phân phối, đây cũng là mẫu xe được xem là cạnh tranh sòng phẳng với Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander tuy nhiên giá bán cao, không đổi mẫu khiến người dùng quay lưng sang các dòng xe khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.