Thị trường ô tô, - 17/04/2023 09:50 AM
Kể từ ngày 30/6, TC Services Việt Nam sẽ không còn quyền phân phối xe MG và nhiều dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể TC Services Việt Nam, công ty con thuộc tập đoàn Tan Chong Motor, sẽ không còn là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu MG tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân đến từ SAIC Motor International Co., Ltd. (SMIL) đã chấm dứt thỏa thuận phân phối ở nước ngoài. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 30/6 và do "những thay đổi trong chiến lược toàn cầu" của SMIL.

sau-nissan-tan-chong-lai-sap-mat-them-quyen-phan-phoi-xe-mg-ngay-tai-thi-truong-viet-nam

Tan Chong Motor cũng đã nhận được thông báo và sẵn sàng thảo luận thêm với SMIL để cùng có lợi tại thị trường Việt Nam. Hiện tại ngoài quyền nhập khẩu và phân phối độc quyền xe nhập khẩu, TC Services Việt Nam cũng mất quyền cung cấp phụ tùng và dịch vụ sau bán hàng cho xe MG tại Việt Nam, bao gồm cả việc chỉ định đại lý thực hiện các nghĩa vụ và hoạt động này.

Theo một số thông tin truyền thông thì doanh số bán hàng của TC Services Việt Nam chủ yếu đến từ MG với mức tăng 15% trong năm 2020 lên mức 98% trong năm 2021. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc chuyển giao quyền phân phối, lắp ráp và nhập khẩu xe Nissan cho công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD) từ tháng 10/2020.

sau-nissan-tan-chong-lai-sap-mat-them-quyen-phan-phoi-xe-mg-ngay-tai-thi-truong-viet-nam

Tan Chong Motor cũng cho biết thêm việc SMIL chấm dứt hợp đồng phân phối có tác động rất ít tới lợi nhuận của tập đoàn Tan Chong Motor trong năm 2023, bởi TC Services Việt Nam đã thua lỗ kể từ khi thành lập vào năm 2013 do công suất nhà máy Đà Nẵng luôn thấp hơn 50% và việc đóng cửa nhà máy cũng không nằm trong kế hoạch của Tan Chong.

Tại Việt Nam, MG đang phân phối hai mẫu xe MG 5 và MG ZS đang có nhiều lợi thế về giá bán. Trong đó MG 5 thuộc phân khúc sedan hạng C có giá khởi điểm từ 523 triệu đồng và MG ZS thuộc phân khúc  SUV hạng B. Hiện MG Việt Nam vẫn chưa có thêm thông tin mới về sự việc trên, như vậy khả năng cao mẫu xe MG 7, MG HS và một số dòng xe điện đã xuất hiện tại triển VMS khó lòng tiếp cận được người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Nissan, MG, Tan Chong, xe MG,