• Thị Trường - 26/03/2017 7:38 AM
    Sẽ tăng thuế, phí đối với xe ôtô bán tải tại Việt Nam?, Ô tô bán tải nguy cơ tăng giá mạnh: Dân xuống tiền mua vội, Ô tô 189 triệu tràn về: Khó cưỡng lại xe giá rẻ, Sử dụng bằng lái quá hạn có thể bị phạt tối đa 6 triệu đồng, Peugeot Django – xe tay ga dành cho người thích khác biệt và Honda Civic 2017: Lột xác ngoạn mục là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

    Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

    Sẽ tăng thuế, phí đối với xe ô tô bán tải tại Việt Nam?

    Nếu điều chỉnh thuế, phí đối với xe ô tô bán tải sẽ là một cú sốc với nhiều hãng xe đang chú trọng mạnh vào phân khúc này.

    Tại cuộc họp về tình hình nhập khẩu ô tô mới đây, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu lại mức thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ với xe ôtô bán tải để đề xuất báo cáo Chính phủ và Quốc hội kịp thời bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp thực tế và mục đích sử dụng của loại xe này.

    Tại Việt Nam hiện nay, xe bán tải được coi là dòng xe được hưởng nhiều ưu đãi về thuế, phí và chủ yếu được nhập khẩu trực tiếp về từ các nước trong khu vực ASEAN. Sau ngày 1/7/2016, tuy thuế, phí đối với dòng xe này có tăng nhưng vẫn kém xa so với mức áp dụng đối với xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi. >>> Xem Thêm

    Ô tô bán tải nguy cơ tăng giá mạnh: Dân xuống tiền mua vội

    Nếu bị điều chỉnh thuế và lệ phí trước bạ, rất có thể, giá ô tô pick-up sẽ tăng mạnh từ năm 2018. Vì thế, thời điểm này, nếu cung không đủ cầu, nhiều khả năng xe pick-up sẽ bị làm giá.

    Ưu đãi nhiều, chuyển hẳn sang nhập khẩu

    Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, ô tô bán tải được ưu ái hơn hẳn các dòng xe khác.

    Cụ thể, thuế suất thuế nhập khẩu xe bán tải nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam chỉ ở mức 5%; thuế tiêu thụ đặc biệt 15% với xe có dung tích xi-lanh dưới 2.5L; 20% với xe có dung tích xi lanh 2.5-3.0 L và 25% với xe có dung tích x- lanh trên 3.0L. Trong khi đó, lệ phí trước bạ chỉ ở mức 2%.

    Ngoài ra, theo quy định, nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ hiện chỉ được đưa về 5 cảng biển, thì ô tô pick-up, do được xác định là xe tải, nên không bị giới hạn cửa khẩu nhập khẩu. Tức là, nhập xe về cửa khẩu nào cũng được. >>> Xem Thêm

    Ô tô 189 triệu tràn về: Khó cưỡng lại xe giá rẻ

    Thuế nhập khẩu ô tô đang dần giảm, giá xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam giảm theo, lượng nhập khẩu tăng chóng mặt. Ngành ô tô trong nước - vốn 20 năm được bảo hộ - đang phải đối mặt nhiều thách thức.

    Ô tô nhập tăng phi mã

    Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong chưa đầy 3 tháng đầu năm 2017,  tổng cộng có hơn 14.400 xe nhập về Việt Nam, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm 2016 chỉ có gần 5.700 ô tô dưới 9 chỗ về Việt Nam). Giá ô tô dưới 9 chỗ nhập về trung bình là gần 310 triệu đồng/chiếc.

    Chỉ riêng nửa đầu tháng 3, đã có trên 4.800 ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam. Đáng chú ý, giá xe ô tô nhập về trung bình chỉ 189 triệu đồng/chiếc, chưa bao gồm các loại thuế. Nếu so sánh mức giá này với mức giá nhập về trung bình của năm 2016 thì giá xe nhập về đã giảm hơn 100 triệu đồng/chiếc. >>> Xem Thêm

    Sử dụng bằng lái quá hạn có thể bị phạt tối đa 6 triệu đồng

    Đối với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi-lanh từ 175 cm3 trở lên, xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô có giấy phép lái xe đã hết hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên sẽ phải chịu mức phạt từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

    Đây là quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới. >>> Xem Thêm

    Peugeot Django – xe tay ga dành cho người thích khác biệt

    Nếu bạn đã nhàm chán với những mẫu xe tay ga của Honda, Yamaha hay Piaggio và muốn tìm kiếm một mẫu xe mới, phong cách mới, mà vẫn đảm bảo tiện dụng cùng sự sang trọng, thì Peugeot Django sẽ là một lựa chọn xứng đáng. Không chỉ được thiết kế độc đáo, Peugeot Django còn mang đến cho người sử dụng sự khác biệt không trộn lẫn.

    Sẽ không ngoa nếu nói, Peugeot Django không dành cho đám đông, bởi mẫu scooter này mang trong mình rất nhiều điểm khác biệt. Sự khác biệt không chỉ ở thiết kế đậm chất Pháp vô cùng đẹp mắt, mà còn ở cách phối màu độc đáo, thời trang và ngay cả tiếng nổ động cơ cũng rất lạ.

    Với sự độc đáo đó, Peugeot Django chỉ dành cho những người có gu thẩm mỹ tinh tế, phóng khoáng và cá tính. >>> Xem Thêm

    Honda Civic 2017: Lột xác ngoạn mục

    Thể thao, ấn tượng và đẹp mắt chưa bao giờ đồng nghĩa với bền bỉ và tiết kiệm. Nhưng Honda đã và đang tích hợp được tất cả những yếu tố này ở Civic thế hệ mới. Họ đã làm điều đó như thế nào?

    Ngược thời gian về năm 2007, thị trường Việt Nam và thế giới chứng kiến sự bùng nổ của Civic khi mẫu xe này luôn trong top những mẫu xe bán chạy nhất với 15,6 triệu xe xuất xưởng và 7,6 triệu xe chỉ riêng tại thị trường Mỹ. Máy bốc, bền bỉ, tiết kiệm và ít lỗi vặt – đó là tất cả những gì người dùng cần để đưa Civic trở thành ngôi sao trong phân khúc.

    Đến tháng 3 năm 2012, Honda tiếp tục cho ra mắt Civic thế hệ mới và cơn ác mộng của Honda bắt đầu. Lần đầu tiên, trong suốt các thế hệ Civic, tạp chí uy tín Consumer Report không đưa Civic vào danh sách nên mua, hàng loạt lời chê về nội thất và chất liệu đã đẩy doanh số Civic tuột dốc không phanh, đến mức Honda phải vội vã cập nhật facelift với sự thay đổi đáng kể từ ngoại thất và nội thất. Với chế độ ECO tiết kiệm 10% nhiên liệu, mẫu xe Honda đầu tiên được trang bị ABS, VSA và EBD. Thế nhưng, điểm mù tai hại do cột A lớn đã đánh bay Civic khỏi bảng xếp hạng 5 sao những mẫu xe an toàn của ANCAP. Civic 2012 bị đối thủ truyền kiếp Altis Corolla vượt mặt, thậm chí thua cả những “kẻ đến sau” như Hyundai Elantra hay Ford Focus. >>> Xem Thêm

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
    Tags: tổng hợp,

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc