Trang web chính thức của MG Việt Nam vừa cập nhật giá bán lẻ đề xuất của hai mẫu xe: MG5 (bản nhập Thái) và MG ZS. Tùy theo phiên bản, hai mẫu xe Trung Quốc này được điều chỉnh giảm từ 20-60 triệu đồng.
MG5 và MG ZS được xem là hai mẫu xe chiến lược của hãng tại Việt Nam khi có sức bán tương đối tốt. Dù không công bố doanh số bán hàng, nhưng trước đó từ một vài thông cáo báo chí đã cho thấy lượng mua của mẫu xe này không hề nhỏ.
Trước khi điều chỉnh, giá bán của MG5 đã ngang với các mẫu sedan hạng B, dù xe được định vị trong phân khúc hạng C. Sau khi giảm, MG5 còn dễ tiếp cận hơn các đối thủ như Mazda3 (599-739 triệu đồng) hay Kia K3 (579-714 triệu đồng).
Tương tự, MG ZS vốn đã dễ tiếp cận hơn các mẫu SUV hạng B như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng) hay Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng). Sau khi điều chỉnh, giá bán mới của MG ZS chỉ ngang với một mẫu SUV hạng A như Kia Sonet (539-624 triệu đồng).
Thực tế, lợi thế của MG5 và MG ZS đến từ việc có mức giá cạnh tranh bật nhất phân khúc, tuy nhiên đã gần 3 năm mẫu xe này không có sự nâng cấp nào mới, do đó việc liên tục cập nhật chính sách giá bán được xem là động thái để thu hút người mua.
Vào giữa năm 2023, MG5 gây sốt khi phiên bản cao cấp nhất lần đầu được giảm gần 100 triệu đồng, đưa giá thực tế chỉ còn dưới 500 triêu đồng đã tạo sự chú ý lớn. Ngoài MG5 và MG ZS, nhiều mẫu xe khác thuộc thương hiệu này cũng thường xuyên được giảm giá sâu tại đại lý. Đơn cử như New MG5 MT từng có giá chỉ hơn 295 triệu đồng tại một số đại lý vào cuối tháng 11/2024, thấp hơn gần 104 triệu đồng so với giá niêm yết.
Kỳ vọng tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, tuy nhiên Baojun E100 lại có số phận không mấy suôn sẻ tại thị trường nội địa.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.
Chỉ vì không minh bạch tài chính, Jiyue - một Startup dưới sự hậu thuẫn của Geely và Baidu đã gần như đứng bên bờ vực phá sản.