Yamaha Exciter được lòng nhiều bạn trẻ săn đón nhất tại thị trường Việt Nam. Vậy bạn đã biết mẫu xe côn tay này xuất hiện khi nào và phát triển như thế nào qua từng phiên bản?

Yamaha Exciter 2005

Năm 2005, hãng xe Nhật Bản đã lần đầu tiên cho ra mắt dòng xe Exciter với động cơ dung tích xy-lanh 135cc, ngay lập tức đã tạo được nhiều sự chú ý và yêu thích của người dùng. 

Yamaha Exciter 2007

Sau 2 năm ra mắt và đạt được doanh số khủng Yamaha lại tiếp cho ra mắt phiên bản GP đầu tiên cho Exciter. Được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua của Yamaha, ở phiên bản Yamaha Exciter 2007 xe sở hữu dàn áo và tem xe rất ấn tượng. Tuy nhiên xe vẫn không có sự thay đổi quá nhiều, ở phiên bản lần này xe vẫn sử dụng động cơ 4 cấp cũ.

Yamaha Exciter 2009

Sau những thành công đầu tiên đó, vào năm 2009, Yamaha tiếp tục cho ra mắt phiên bản Exciter sử dụng côn tay 4 cấp số. Phiên bản này đã đáp ứng đủ các tiêu chí cho những người dùng đam mê tốc độ và côn tay nhưng không đủ điều kiện chơi xe phân khối lớn.

Phiên bản Exciter 2011 

Ở phiên bản 2011, Yamaha Exciter đã mang đến bước đột phá lớn với việc thay đổi hoàn toàn từ kiểu dáng cho đến thiết kế đầy cá tính và góc cạnh. Với phiên bản lần này, Yamaha đã tiếp tục nâng cấp khối động cơ dung tích là 135cc lên 5 số để tăng khả năng vận hành linh hoạt cho xe.

Yamaha Exciter 2015

Năm 2015, khi các dòng xe 150cc nhập khẩu đã dần phổ biến, Yamaha cũng quyết định đưa ra một bước đột phá khi nâng cấp toàn diện từ ngoại hình đến dung tích xy-lanh động cơ (từ 135cc lên 150cc). Bên cạnh đó, động cơ xe cũng đã được trang bị công nghệ phun xăng điện tử thay vì chế hòa khí, giúp xe tối ưu nhiên liệu tốt hơn.

Sau một thời gian dài được săn đón tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter năm 2019 lại bắt đầu gặp phải những khó khăn với các đối thủ cạnh tranh được ra mắt. Trong đó, Winner 150 là mẫu xe côn tay được nhà Honda cho ra mắt và cũng chính thức trở thành đối thủ của Exciter cho đến thời điểm hiện tại.

Yamaha Exciter 2020

Vào tháng 12/2020, Yamaha giới thiệu mẫu Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với nâng cấp toàn diện về thiết kế và động cơ. Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Exciter 155 VVA đó chính là khối động cơ 155 VVA, 4 van, SOHC, cho công suất tối đa 17.7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.4 Nm tại 8.000 vòng/phút.

Yamaha Exciter 2023

Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục cập nhật thêm phiên bản mới với nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trên các phiên bản trang bị phanh ABS, thì đĩa thắng trước sẽ có đường kính lớn hơn (267 mm), trong khi kích thước cũ là 245 mm.

Ngoài ra, Yamaha Exciter đời 2023 đã bị loại bỏ hoàn toàn công tắc bật/tắt đèn và thay thế bằng nút khởi động chế độ đèn ưu tiên (đèn cảnh báo nguy hiểm). Động cơ ở năm mô hình này không có sự khác biệt nào quá lớn, với một số tùy chỉnh ở hệ thống ống xả giúp khối động cơ mới sản sinh công suất nhỉnh hơn chút xíu so với người tiền nhiệm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.