Thị Trường, - 26/04/2020 05:44 PM
Một số hoạt động về thị trường ô tô bắt đầu rục rịch khởi động lại, tuy nhiên những hệ lụy của dịch covid vẫn còn nan giản. Cùng CafeAuto tổng hợp một số tin nóng trong tuần vừa qua.

Những thắc mắc không lời giải đáp thường gặp ở người chuẩn bị mua xe

“Em đang có khoảng 900 triệu, theo các bác nên mua xe gì?” hay “Em đang cân nhắc xe A với xe B, có cụ nào đang sử dụng thì cho em đánh giá về cảm giác lái, độ ồn,…” là những câu hỏi rất dễ bắt gặp ở bất kỳ hội nhóm facebook hay forum về xe nào. Dưới mỗi câu hỏi này là những chia sẻ cũng hết sức nhiệt tình và có tâm. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng giúp ích vì có những câu hỏi mà chỉ người hỏi mới có thể giải đáp và tự tư vấn cho chính mình.

Đây gần như là chủ đề luôn được nhắc đến trong mọi cuộc tranh luận chọn xe. Người hỏi thì hỏi chiếc xe có cảm giác lái thế nào, còn những người trả lời thì đánh giá từ chán đến tốt. Nhưng, cảm giác lái là gì thì đôi khi đến chính chúng ta cũng khó có thể định nghĩa. Người này nghĩ cảm giác lái tốt là vô lăng phải nặng, nhưng người kia lại cho rằng ngồi trên xe phải thấy chắn chắn. Ngay cụm từ “cảm giác” đã thể hiện rõ sự mơ hồ của nó. Vậy, với một thứ không rõ ràng và mỗi người có một định nghĩa hay quan niệm khác nhau, thì liệu câu hỏi đã có lời giải đáp chính xác? >>> Xem thêm

Vay ngân hàng mua xe chạy grab, giờ tài xế toang toàn tập

Trước lệnh giãn cách xã hội được kéo dài ở các tỉnh thành có nguy cơ cao, nhiều chủ xe vay ngân hàng để tham gia vào Taxi công nghệ, hiện nay khó khăn đang chồng chất.

Khi nghe tin lệnh cách ly xã hội được kéo dài Anh Nguyên đã tính đến phương án bán xe để tìm công việc khác. Một phần để tất toán khoản nợ của ngân hàng để tránh nợ xấu.

Gắn bó với nghề hơn chục năm, nhưng chưa bao giờ nghề lái xe lại khó khăn như hiện tại. Tất cả vốn liếng của vợ chồng anh tích cóp được đã dồn hết để mua xe “kiếm cơm”. Những ngày đầu mua xe, vợ chồng hào hứng vì mức thu nhập khá từ việc chạy Taxi công nghệ mang lại.

Nhưng từ khi bước vào năm 2020 thu nhập chỉ đủ để trả cho ngân hàng. Mọi chí phí sinh hoạt cả nhà đều nhờ vào đồng lương của vợ. Đến hồi đầu tháng, lệnh giãn cách xã hội được ban hành, các công ty hầu hết đều đóng cửa hoặc cắt giảm nhân lực.>>> Xem thêm

Đề xuất trừ điểm bằng lái của tài xế vi phạm giao thông

Vào ngày 20/4 vừa qua, Bộ Công an vừa có đề xuất đáng chú ý. Theo đó, tài xế có thể bị trừ điểm vào bằng lái xe nếu vi phạm giao thông. Nếu bị trừ hết điểm thì bằng lái đó sẽ không còn hiệu lực.

Đề xuất này được đưa vào dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, đang trình Chính phủ cho ý kiến.

Cụ thể, mỗi tài xế có 12 điểm của mỗi bằng lái tương ứng với 12 tháng, điểm không thể hiện trên giấy phép lái xe mà lưu trong hệ thống dữ liệu bằng lái, điểm trừ đối với người vi phạm sẽ được cập nhật ngay sau khi xử phạt. CSGT khi xử lý chỉ cần tra trên máy có thể biết tài xế còn bao nhiêu điểm.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó CSGT (Bộ Công an) cho biết cách làm này được lấy theo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới. Ngoài phạt tiền, tài xế sẽ bị trừ điểm tương ứng với lỗi ghi trên biên bản, số điểm bị trừ sẽ được cập nhật lên hệ thống dữ liệu bằng lái.>>> Xem thêm

Gặp thời, các xe uống xăng như uống bia đang cười rách miệng

Có những mẫu xe rất ngon nhưng thiếu đi máy dầu khiến nhiều người tiếc nuối bởi chi phí nhiên liệu quá cao. Thế nhưng đây là thời điểm vàng để xuống phố của nhưng chiếc xe này. >>> Xem thêm

Liệu có thể mua xăng tích trữ khi giá quá rẻ?

Theo diễn biến giá xăng dầu thế giới hiện nay, giá xăng rất có thể còn giảm sâu, thiết lập mức kỷ lục mới trong nhiều năm qua. Tâm lý muốn tích trữ xăng dầu là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Công thương, người dân tuyệt đối không nên mua về tích trữ tại nhà mà cần có khu vực chứa riêng.

Xăng dầu là loại chất nguy hiểm cháy nổ cao và có tính chất lý, hóa đặc biệt, nếu được tích trữ trong các can nhựa hoặc thiết bị chứa không phù hợp, với đặc tính của xăng dầu thì rất dễ dẫn đến hỏa hoạn, cháy nổ.

Tại các hộ gia đình, việc bảo quản xăng dầu thường đặt ở các khu vực tầng hầm hoặc tầng 1, gần nguồn lửa, nguồn nhiệt của nhà. Các khu vực này thường không được ngăn cách độc lập với khu vực xung quanh và không có thiết bị điện chuyên dụng đảm bảo an toàn chống cháy, nổ.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.