Với những người thường xuyên sử dụng điện thoại để xem bản đồ thông tin được gắn trên tay lái cần lưu ý vấn đề sau có thể dẫn đến hư hại bộ phận camera.

Theo đó, Apple vừa nhấn mạnh việc gắn iPhone trên tay lái các loại xe máy có thể làm hỏng vĩnh viễn bộ phận chống rung camera. Trong nội dung hỗ trợ kỹ thuật vừa công bố, thương hiệu quả táo cho rằng những rung động tần số cao, đặc biệt là dao động sản sinh từ động cơ xe máy truyền lên tay lái làm hệ thống ổn định hình ảnh OIS và cơ chế lấy nét tự động AF sẽ bị hư hại trực tiếp.

lai-xe-chay-grab-luu-y-vi-tri-gan-dien-thoai-de-dan-den-hu-hai-vinh-vien

Mặc dù hai bộ phận được thiết kế có độ bền cao, nhưng vẫn có khả năng hư hại nếu thường xuyên phải chịu rung tần số cao, làm giảm hiệu năng. Dó đó Apple đã khuyến nghị không gắn các điện thoại Iphone từ Iphone 6s trở lên trên các khung tay lái xe máy, hoặc sử dụng những bộ gá có hệ thống giảm chấn đủ tốt nhưng trên hết là các thiết bị dẫn đường chuyên dùng.

lai-xe-chay-grab-luu-y-vi-tri-gan-dien-thoai-de-dan-den-hu-hai-vinh-vien

Thực tế không chỉ iphone mà các dòng điện thoại ngày nay tích hợp khá nhiều các chức năng thông minh và tiện dụng thế nên để thay đổi thói quen này gần như là khó tránh khỏi, đặc biệt là trong bối cách lực lượng nhân viên giao hàng, xe ôm công nghệ ngày càng nhiều nhu cầu rất lớn, và các hư hỏng này thường đến rất từ từ và khó nhận biết.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.