Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 08/10/2020 05:40 PM
Mới đây cộng đồng mạng dậy sóng hình ảnh 2 chiếc xe Mercedes-Benz mang biển kiểm soát màu vàng nhưng nổi trội hơn là chiếc G63 có giá không dưới 10 tỷ lại loại biển này khiến nhiều người nghi ngờ, nói vui “chạy vì đam mê”.

Theo những quy định mới của Bộ Công An, từ ngày 01/08/2020 các ô tô kinh doanh vận tải thuộc cá nhân hoặc doanh nghiệp bắt buộc phải đổi biển số xe sang loại biển mới màu vàng. Thế nên không quá ngạc nhiên khi những dòng như Toyota Vios, Kia Morning, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Xpander, Toyota Fortuner, Toyota Innova,… hàng loạt xe tải khác mang biển màu vàng xuống phố.

su-thuc-dang-sau-chiec-sang-chuc-ty-deo-bien-vang-chay-grab

Nhưng vài ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền 2 chiếc xe sang mang thương hiệu Mercedes mang loại biển này trong số đó có chiếc G63-AMG một chiếc suv hạng sang với biển kiểm soát 24E-000.01 thuộc tỉnh Lào Cai. 

Khá nhiều lý giải cho việc vì sao chủ xe lại chọn loại biển dịch vụ này, người thì cho là để giảm thuế, người thì cho rằng chơi trội, chạy vì đam mê, người thì cho rằng vì dãy số 000.01 nên chấp nhận mang biển vàng vì đây là con số độc và đẹp.

su-thuc-dang-sau-chiec-sang-chuc-ty-deo-bien-vang-chay-grab

Tuy nhiên lý giải hợp lý nhất là bởi vì rất có khả năng chủ xe làm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách hoặc hàng hóa, nên sẵn tiện làm luôn biển số cho chiếc suv hạng sang này. Thực tế, nếu kinh doanh vận tải mà không đăng kí biển vàng rất dễ bị lực lượng chức năng sử phạt nhưng đăng kí kinh doanh vận tải mà không thực hiện thì không có quy định nào để xử phạt. Nếu chán chủ xe vẫn có thể tới các điểm đăng ký để làm thủ tục cấp đổi sang biển trắng.

Trên thực tế, chiếc G63 có màu đen bóng đi với biển vàng sẽ tạo nên những điểm nhấn nổi bật thú vị khá giống nước ngoài, tuy nhiên với những xe đăng kí kinh doanh chủ xe thường gặp nhiều phiền toái bởi chu kì đăng kiểm theo quy định rất ngắn và nhiều phiền phức bởi sự hiếu kí của người đi đường. Đồng thời loại biển số này cũng không có tác dụng giảm thuế phí nào cả mà còn phải tốn thêm chi phí trang bị hộp đen, phí hợp tác xã,…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.