Thị trường ô tô, - 19/07/2024 10:43 AM
Sau 4 năm ra mắt mẫu xe hạng sang Lexus IS bất ngờ không còn hiện diện trên website của hãng tại Việt Nam, theo nhiều thông tin mẫu xe này đã ngừng phân phối.

Lexus IS được xem là mẫu xe cỡ C hạng sang khi định vị ngang với các đối thủ như Audi A4, BMW 3 Series, Mercedes-Benz C-Class tuy nhiên mẫu xe Nhật này có giá bán khá cao dao động từ 2.13 đến 2.82 tỷ đồng tùy phiên bản thế nên tệp khách hàng không quá nhiều.

dat-hon-ca-3-series-hay-c-class-xe-sang-lexus-is-am-tham-rut-khoi-viet-nam

Lần nâng cấp gần nhất của mẫu xe này là vào năm 2022 khi được bổ sung thêm phiên bản F Sport và thế hệ mới của mẫu xe này được ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2021. Lexus IS gây chú ý bởi ngoại hình thể thao, ưa nhìn cùng trang bị hiện đại ở thời điểm ra mắt.

Tuy nhiên việc chậm làm mới sản phẩm dù đã ra mắt được gần 4 năm cũng là nguyên nhân khiến mẫu xe này sụt giảm sức hút. Trong khi đó 2 đối thủ chính là Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series liên tục làm mới cũng như các chính sách giá bán được triển khai thường xuyên.

dat-hon-ca-3-series-hay-c-class-xe-sang-lexus-is-am-tham-rut-khoi-viet-nam

Ngoài yếu tố giá bán và chậm làm mới sản phẩm, Lexus IS còn bị ảnh hưởng bởi xu hướng mua sắm của người dùng chuyển sang những mẫu xe gầm cao đa dụng hơn là những mẫu sedan có khả năng vận hành ít thực dụng hơn.

Trước đó, mẫu sedan Lexus IS cũng ngừng phân phối tại thị trường Anh Quốc vào năm 2020 và Úc vào năm 2021. Hiện tại ngoài việc ẩn sản phẩm trên trang web chính thức tại thị trường Việt Nam thì nhà phân phối không có thông nào về sự việc trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.