Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 14/07/2024 12:25 PM
Để tránh tình trạng tồn hàng, nhiều đại lý đã có những chính sách cho mẫu sedan cỡ D - Kia K5, tuy nhiên sẽ có sự chênh lệch và không phải phiên bản nào cũng có chính sách này.

Trong thời gian gần đây, phân khúc sedan cỡ D có phần kén khách hơn, theo báo cáo bán hàng mỗi tháng thì doanh số thị phần này thường khá ít. Cơ bản số lượng mẫu mã sản phẩm không đa dạng và thường bị cái bóng của Toyota Camry chiếm sóng từ lâu.

nhieu-dai-ly-co-chinh-sach-gia-cho-kia-k5-chi-con-tu-hon-800-trieu-dong

Trong đó Kia K5 trước đây là Kia Optima thường không có nhiều sự chú ý. Tuy nhiên kể từ khi thế hệ mới được đổi tên lại thành Kia K5 đã nhanh chóng nhận được sự chú ý nhiều hơn. Nhưng trong vài tháng trở lại đây khi tình hình kinh tế chưa khởi sắc, doanh số của mẫu xe này có phần chững lại.

Hiện tại Kia K5 đang được một số đại lý giảm giá mạnh, theo ghi nhận phiên bản tiêu chuẩn được hỗ trợ cao nhất 50 triệu đồng đưa giá bán thực tế còn từ 809 triệu đồng, một số nơi khác có mức giảm trung bình 30 đến 35 triệu đồng. Tuy nhiên chính sách này chỉ áp dụng cho các xe có số Vin 2023.

nhieu-dai-ly-co-chinh-sach-gia-cho-kia-k5-chi-con-tu-hon-800-trieu-dong

Đáng chú ý, Kia K5 cũng là một trong những mẫu xe ít có chính sách về giá bán, trước đó nhà phân phối cũng đã điều chỉnh giá bán cho các dòng xe Kia nhưng mẫu K5 lại không thuộc diện này. Ngoài ra phiên bản facelift đã được ra mắt toàn cầu từ năm trước, đến nay vẫn chưa được nhập về Việt Nam.

Cũng trong phân khúc sedan cỡ D thì Toyota Camry gần như mặc định là mẫu xe có doanh số ổn định, Honda Accord gần như không có sự đột biến về sức bán. Do đó chỉ có Kia K5 và Mazda 6 được xem là hai mẫu xe cạnh tranh cùng nhau dù chung một đơn vị phân phối.

Tuy nhiên, Mazda 6 hiện tại có giá bán khá tốt khi khởi điểm chỉ từ hơn 750 triệu đồng thậm chí có thời điểm chỉ còn từ 744 triệu đồng. Do đó trong nhiều tháng trở lại đây Mazda 6 thường có sức bán tốt hơn so với Kia K5. Nhưng trong thời gian tới khả năng cao cả 2 mẫu sedan này sẽ gặp thêm đối thủ mới là MG7 với giá ước đoán dưới 700 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.