Tin xe, - 26/12/2016 02:13 AM
Những lỗi vi phạm giao thông bị phạt từ 1/1/2017, Ôtô vào trung tâm TP.HCM phải đóng phí?, TP.HCM có thêm 3 tuyến đường một chiều tại Bình Thạnh, Gò Vấp, Xe máy tay ga đắt như ôtô: Giá gấp 3 thế giới dân Việt không ngán và Ô tô nhập đắt thêm trăm triệu: Dân buôn sợ, hải quan lo là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Những lỗi vi phạm giao thông bị phạt từ 1/1/2017

Theo Nghị định 46 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, những vi phạm như: không sang tên đổi chủ, nghe điện thoại khi lái xe, xe taxi không đạt chuẩn, xe vượt quá tải trọng… sẽ bị xử phạt từ 1/1/2017.  >>> Xem Thêm

Ôtô vào trung tâm TP.HCM phải đóng phí?

Dự kiến mức thu phí ôtô sẽ từ 40.000-60.000 đồng/lượt xe tùy theo loại ôtô, xe tải, xe chở khách nhỏ hoặc lớn. Không thu phí đối với xe buýt và xe công vụ.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã họp với Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong, TP.HCM - đơn vị đề xuất lập dự án thu phí ôtô vào trung tâm TP - để khởi động dự án này. Đây là một trong số các giải pháp cấp bách trong năm 2017 nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông. 

Vào trung tâm phải chịu phí

Ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP - cho biết như trên.

Dự án này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP từ hơn bốn năm trước, tháng 3-2012. Tuy nhiên, do dự án được lập cách đây đã lâu nên lần này Sở Giao thông vận tải đề nghị Công ty Tiên Phong bổ sung để hoàn chỉnh dự án mới. >>> Xem Thêm

TP.HCM có thêm 3 tuyến đường một chiều tại Bình Thạnh, Gò Vấp

Từ ngày 20/12, Sở GTVT đã điều chỉnh một số tuyến đường một chiều, trong đó cho phép xe chạy một chiều trên trên 3 tuyến đường ở quận Bình Thạnh và Gò Vấp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Các tuyến đường này bao gồm:

1.      Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng đến đường nối.

Một chiều xe lưu thông trên đường Lê Quang Định (đoạn từ Phạm Văn Đồng đến đường nối Lê Quang Định với đường Nguyên Hồng) theo hướng từ Phạm Văn Đồng đến đường nối. >>> Xem Thêm

Xe máy tay ga đắt như ôtô: Giá gấp 3 thế giới dân Việt không ngán

5 năm lại đây, những chiếc xe tay ga phân khối lớn xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Việt Nam. Bất chấp giá nhập về đắt gấp 2-3 lần giá thế giới, nhiều tay chơi trong nước vẫn chi hàng trăm triệu đồng mua chạy cho sướng.

Sở hữu kiểu dáng thể thao mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng, những mẫu xe tay ga 300 phân khối bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam.

Mở đầu cho việc "phủ sóng" phân khúc này là Honda Việt Nam trong việc nhập về phân phối mẫu xe SH 300i sản xuất tại Italia. Với giá bán 248 triệu đồng, gần bằng 1 chiếc ô tô cỡ nhỏ, nhưng SH 300i lại được ưu tiên bán ở đô thị, với doanh số kỳ vọng đạt 400 chiếc trong năm 2017.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu xe máy tên tuổi khác cũng dự tính sẽ đưa những chiếc xe tay ga 300 phân khối về Việt Nam trong thời gian tới. >>> Xem Thêm

Ô tô nhập đắt thêm trăm triệu: Dân buôn sợ, hải quan lo

Trước tình trạng nhiều DN nhập ô tô có dấu hiệu gian lận, Bộ Tài chính đã “lệnh” quản chặt ô tô nhập. Nhưng cả DN lẫn hải quan đều đang gặp khó vì những rắc rối phát sinh.

Mất thêm mấy trăm triệu

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại KYLIN-GX668 (Hải Phòng) than thở: “Vất vả quá. Bao nhiêu khó khăn”.

Lý do khiến ông Hùng than khó là bởi ngày 28/11, Bộ Tài chính đã có lệnh yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế và Cục Hải quan, Cục Thuế các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện các biện pháp quản lý về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và trị giá hải quan đối với mặt hàng xe ô tô nhập khẩu.

Cụ thể, đối với xe ô tô nhập khẩu (trừ xe ô tô nhập khẩu của đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao) phải nộp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tại thời điểm làm thủ tục hải quan. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.