Thị Trường, - 08/12/2019 05:43 PM
Những tin tức nổi bật trong tuần vừa qua liên quan đến giá xe, luật giao thông, lưu ý khi sử dụng xe giúp bạn đọc cập nhập thông tin tổng quát về thị trường ô tô – xe máy tại Việt Nam.

Vụ xe biển 80A gây tai nạn: Ai được đi xe biển 80? Sử dụng sai sẽ bị xử phạt thế nào?

Biển số xe 80 có nền màu xanh gây tai nạn sẽ xử phạt khác gì so với xe thường? Biển số 80A thì khác gì với 80B?... là những câu hỏi được đặt ra sau vụ chiếc Camry biển 80A thuộc sở hữu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gây tai nạn.

Ngày 27/12, chiếc xe mang BKS 80A. 01972 thuộc chủ sở hữu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) va chạm với hai phụ nữ đi xe máy sau đó tiếp tục đâm vào một ôtô đậu ven đường. Theo thông tin từ CSGT, tài xe lái xe làm việc trong đơn vị VFF có uống bia rượu, nồng độ cồn đo được là 0,071 miligam/ lít khí thở.

Chiếc xe Camry gây tai nạn trong vụ việc trên được cấp biển số xanh theo thẩm quyền của Bộ Công an cấp cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo Thông tư 64 mới đây của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, thì ôtô trên không còn thuộc xe được cấp biển xanh và đang nằm trong diện thu hồi biển số. Cục CSGT đã gửi văn bản yêu cầu thu hồi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đưa ôtô về địa phương để đăng ký lại từ nhiều tháng trước nhưng chưa nhận được phản hồi. >>> Xem thêm

Bộ Công Thương giải đáp lý do giá ô tô ở Việt Nam cao ngất ngưởng

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2019, vấn đề giá thành ô tô tại Việt Nam trở thành vấn đề nóng được quan tâm hơn cả, vì lẽ đó Bộ Công thương đã thẳng thắng giải đáp về lý do tại sao người Việt vẫn chưa thể mua được xe giá rẻ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải nêu ra 5 lý do chính khiến người Việt rất khó mua được ô tô giá rẻ và giá phải chăng.

Nguyên nhân đầu tiên khiến giá thành cao so với giá sản xuất ở các quốc gia, lãnh thổ khác một là dung lượng thị trường của nước ta là còn nhỏ và ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam chưa đủ các điều kiện thị trường và những yếu tổ khác để phát triển giống như các quốc gia khác trên thế giới cũng như trong khu vực, trong khi VN cũng phải chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt của các đối thủ khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và kể cả các nước ASEAN.

Thứ hai, nước ta đi sau, phát triển sau so với các nước khác, kể cả các nước trong khu vực, trong khi chúng ta đã hội nhập rất sâu rộng vào nền kinh tế thế giới và đã ký kết rất nhiều hiệp định thương mại tự do, nên chúng ta phải thực hiện. Chính vì vậy, muốn can thiệp bằng chính sách vào phát triển công nghiệp ô tô cần phải tuân thủ các cam kết quốc tế, có nghĩa là không phải chúng ta muốn làm gì thì làm.>>> Xem thêm

Hợp pháp những dụng cụ tự vệ phòng thân

Gần tết, cuối năm, trộm cướp xảy ra liên miên và thường nhắm vào cánh tài xế, xe ôm,.. gây hoang mang dư luận nhất là những ai thường hay đi đêm. Tất nhiên, nếu nắm rõ luật, bạn vẫn có thể trang bị nhưng dụng cụ phòng thân hợp pháp và không gây thương tổn quá nặng khi sử dụng.>>> Xem thêm

Phái nữ và nỗi lo khi lùi xe vào bãi

Lái xe vào chỗ đậu là một thao tác đỗi thường ngày. Tuy nhiên thời buổi đất chật người đông, việc này đôi khi trở nên mướt mồ hôi đặc biệt là chị em phụ nữ vốn có tâm lý không vững, sơ xuất có thể va quẹt thậm chí là nhầm chân ga.

Lúc thi lấy bằng lái, 3 bài dừng giữa cầu, lùi chuồng, đỗ song song có lẽ là 3 kỹ năng được luyện tập nhuần nhuyễn, có rất nhiều chị em đậu thực hành tuyệt đối số điểm. Nhưng khi trải qua thực tế, họ mới cảm thấy cực kì mệt mỏi nếu khi lùi, đậu xe. Vì sao khi học lái, chúng ta đều được căn sẵn hết mọi thứ chỉ việc làm theo hướng dẫn là vào, nhưng ra ngoài rồi, kích thước xe nó khác hẳn, ngay cả chỗ đậu cũng thế chả có chỗ nào dư cả mét để tiến để lùi cả đó là chưa kể đường xá đông đúc chật chội rất dễ nhận được những cái lườm nguýt của người đi xe máy.>>> Xem thêm

Hơn 2,4 triệu ô tô sắp phải áp tiêu chuẩn khí thải mới

Chỉ còn 1 tháng nữa, quy định áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu sẽ chính thức có hiệu lực.

Theo Quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hồi tháng 3, bắt đầu từ 1.1.2020, tất cả ô tô sản xuất từ năm 2009 đến hết năm 2017 sẽ phải đáp ứng mức tiêu chuẩn khí thải ở mức 2.

Thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tính đến tháng 9.2019, trên toàn quốc có hơn 3,5 triệu ô tô đang lưu hành. Trong đó có khoảng hơn 2,4 triệu là phương tiện được sản xuất sau năm 2008. Như vậy, sau gần 15 năm áp dụng quy chuẩn khí thải ở mức thấp nhất, hơn 2,4 triệu ô tô này sẽ phải đáp ứng mức tiêu chuẩn khí thải mới cao hơn. Các loại xe cũ hơn, sản xuất từ năm 1999 đến 2008 sẽ bắt đầu áp dụng sau đó 1 năm, vào 1.1.2021.>>> Xem thêm

Loạt chính sách mới nhất về luật giao thông có hiệu lực từ năm 2020

Siết chặt quy định về đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe cùng hàng loạt chính sách quan trọng về luật giao thông sẽ có hiệu lực thi hành từ năm 2020.>>> Xem thêm

Độ lốp lớn và lắp dè chắn bùn trên Winner liệu có an toàn như lời đồn?

Lâu ngày không gặp bạn, hẹn đến nhà chơi vào cuối tuần. Một hồi tỉ tê liền dẫn ra xem chiếc Winner mới “thay áo”. Hứng khởi vì mới độ lên bộ lốp to đùng và dè chắn mùn mới cứng.

Bạn chỉ vào dè chắn bùn rồi bảo: “Mỗi lần đi phượt về, mấy đứa con gái khi ngồi trên xe đều chê bùn, nước văng tung tóe khi đi phượt. Lần này lắp cái dè mới, đảm bảo nó chỉ có mê tít mắt”.

Săm xoi một hồi liền thắc mắc hỏi: “Dè này nhìn ổn nhưng lỡ chạy trên đường bùn nhiều, nó bám đầy vào dè thì lúc đó cạ vào lốp thì phải làm sao?”. Chẳng lẽ chạy một đoạn rồi dừng lại lấy thanh sắt gạt bùn đất đi. Bạn ú ớ không biết trả lời thế nào.>>> Xem thêm

Bảng giá xe ô tô tháng 12/2019: Giảm giá cực sâu, người Việt liệu còn hờ hững?

Tháng cuối cùng của năm, các hãng xe vẫn tiếp tục tung ra chương trình ưu đãi sập sàn, nhưng liệu cuộc đua giảm giá này có khiến doanh số quý IV khởi sắc hơn? Cùng CafeAuto điểm qua một số thông tin ưu đãi, giảm giá nổi bật.

Theo đó, Toyota Việt Nam ưu đãi 100 triệu cho khách hàng mua xe lắp ráp trong nước, gồm hỗ trợ lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota, phiếu dịch vụ miễn phí tùy từng mẫu xe, dành cho khách hàng mua xe Vios (tất cả các phiên bản), Corolla Altis (tất cả các phiên bản), Fortuner 2.4 AT 4x2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG), Innova E 2.0 MT (IE&IEB) và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% giá trị mua xe trong thời gian từ nay đến 31/12/2019.

Trong tháng 12/2019, VW Việt Nam thông báo chương trình hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng khi mua xe Passat BlueMotion High và Comfort. Cụ thể hỗ trợ lệ phí trước bạ 40 triệu đồng với mẫu xe Passat BlueMotion High và 140 triệu đồng với phiên bản Passat BlueMotion Comfort. Sau khi áp dụng ưu đãi phiên bản High có giá 1,44 tỷ đồng và Comfotr có giá 1,24 tỷ đồng.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.