Không đơn giản chỉ để chắn bùn
Bạn chỉ vào dè chắn bùn rồi bảo: “Mỗi lần đi phượt về, mấy đứa con gái khi ngồi trên xe đều chê bùn, nước văng tung tóe khi đi phượt. Lần này lắp cái dè mới, đảm bảo nó chỉ có mê tít mắt”.
Săm xoi một hồi liền thắc mắc hỏi: “Dè này nhìn ổn nhưng lỡ chạy trên đường bùn nhiều, nó bám đầy vào dè thì lúc đó cạ vào lốp thì phải làm sao?”. Chẳng lẽ chạy một đoạn rồi dừng lại lấy thanh sắt gạt bùn đất đi. Bạn ú ớ không biết trả lời thế nào.
Loại dè chắn bùn này có lợi ích riêng, khác so với loại zin. Nó cũng hạn chế được phần nào bùn đất bắn lên phía sau, đồng thời giúp chiếc xe của bạn sang chảnh hơn. Tuy nhiên, thực tế bộ phận này có thể nói là khá yếu. Nếu muốn nó chắn chắn, không rung lắc thì cần phải dùng ốc vít bắt vào gắp sau của xe.
Nếu không cẩn thận, khi chạy ở tốc độ cao thì những con ốc này có thể bị tuột ra nếu bắt không chuẩn xác. Điều này sẽ gây nguy hiểm vô cùng cho người điều khiển xe khi dè chắn bùn có thể bị cuốn vào gầm, gây ra tai nạn.
Chưa kể, những tấm chắn bùn sau có thể sẽ gây ra tình trạng cứa lốp xe vì quá sát với bánh xe. Theo đó, những con ốc để giữ tấm chắn bùn có thể bị cạ vào, khiến ốc dễ bị lung lay và tuột. Lâu dần có thể khiến lốp bị mòn cũng như các con ốc bị văng ra ngoài.
Vì vậy, việc lắp đặt các dè chắn bùn rời có thể nói là lợi bất cập hại. Tưởng có lợi nhưng lại tồn tại khá nhiều rủi ro. Tuy có thể giúp chiếc xe nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn nhưng khi sử dụng lại có thể khiến cho người ngồi trên xe rơi vào nguy hiểm mà không hề biết.
Độ lốp xe cũng nguy hiểm không kém
Ngoài việc lắp thêm dè chắn bùn thì nhiều người còn chơi hẳn một bộ lớp mới. Điều này chẳng là gì nếu như kích thước của nó không quá khủng. Một số biker có ý nghĩ rằng “mông to” nhìn chiến mã của mình nó mới “oách”. Tuy nhiên, giống như lắp thêm dè chắn bùn, độ lốp xe chỉ khiến bạn gặp nhiều rắc rối hơn mà thôi.
Để hiểu rõ hơn ta có thể tìm hiểu thông qua việc so sánh các thông số của lốp xe. Nếu như bình thường, mâm zin với thông số lốp sau trên Winner là 120/70/17. Tuy nhiên,lại được các tài xế độ hẳn lên 140/70/17 hoặc 150/70/17.
Việc độ lốp xe quá cỡ cho mâm zin sẽ dẫn đến nhiều tác hại khôn lường. Việc lắp một cái lốp lớn hơn vào một cái mâm xe quá nhỏ sẽ dẫn đến bề mặt của lốp bị bẻ cong đi. Lúc này bề mặt tiếp xúc với đường chỉ là một phần nhỏ ở giữa lốp, độ bám đường không cao. Khi di chuyển với tốc độ cao hoặc kết hợp với phanh sẽ rất nguy hiểm.
Chưa kể, lốp lớn cũng làm cho chiếc xe trở nên nặng nề, việc đề ba chậm hơn, độ bốc giảm hẳn bởi bị ì máy. Khi ôm cua , khả năng bị tai nạn rất cao do độ ma sát của lốp xe bị giảm. Từ đó xe có thể bị trượt không thể kiểm soát.
Ngoài ra, việc độ lốp xe còn làm cho đồng hồ đo tốc độ bị ảnh hưởng. Nguyên nhân cũng do nhông xích bị thay đổi. Ngoài ra, các rãnh gai trên mặt lốp cũng bị thay đổi và sẽ không còn hoạt động được đúng với công năng của gai nữa.
Tóm lại, thú độ xe cũng là điều mang đến niềm cảm hứng cho chủ nhân của nó. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thì sẽ rước vào thân những mối nguy hiểm không đáng có khi điều khiển xe. Vì vậy, tốt nhất hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lột xác xế cưng của mình.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Đoàn xe Jeep này gồm 10 chiếc gồm cả SUV và bán tải đã thực hiện hành trình caravan ngắn nhằm thể hiện khả năng off-road thông qua nhiều cung địa hình khác nhau.
Bên cạnh những sản phẩm như ô tô hay xe buýt chạy điện, tâm điểm của sự kiện VinFast vừa diễn ra tại Hà Nội là mẫu xe đạp trợ lực điện.
Các phụ kiện dành cho xe máy dưới đây đang rất hot và được nhiều anh em lựa chọn cho chiếc xe máy yêu quý của mình.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.