Thị Trường, - 04/12/2019 10:34 PM
Lái xe vào chỗ đậu là một thao tác đỗi thường ngày. Tuy nhiên thời buổi đất chật người đông, việc này đôi khi trở nên mướt mồ hôi đặc biệt là chị em phụ nữ vốn có tâm lý không vững, sơ xuất có thể va quẹt thậm chí là nhầm chân ga.

Lúc thi lấy bằng lái, 3 bài dừng giữa cầu, lùi chuồng, đỗ song song có lẽ là 3 kỹ năng được luyện tập nhuần nhuyễn, có rất nhiều chị em đậu thực hành tuyệt đối số điểm. Nhưng khi trải qua thực tế, họ mới cảm thấy cực kì mệt mỏi nếu khi lùi, đậu xe. Vì sao khi học lái, chúng ta đều được căn sẵn hết mọi thứ chỉ việc làm theo hướng dẫn là vào, nhưng ra ngoài rồi, kích thước xe nó khác hẳn, ngay cả chỗ đậu cũng thế chả có chỗ nào dư cả mét để tiến để lùi cả đó là chưa kể đường xá đông đúc chật chội rất dễ nhận được những cái lườm nguýt của người đi xe máy.

phai-nu-va-noi-lo-khi-lui-xe-vao-bai

Thế thôi chưa đủ, vào bãi xe cao tầng cũng chả mệt không kém, hên thì vắng vẻ, xe 2 bên đậu chuẩn thì vô cái một, nhưng cái hên đó nó hiếm lắm, cuộc sống ai cũng vội vả, chỉ đậu đúng ô xong rồi đi. Người tới sau thì hì hụt mãi mới vào để không trầy trụ, dễ mở cửa. Đàn ông con trai còn phát mệt huống hồ chi là chị em phụ nữ vốn không xuất sắc trong việc này, chưa kể thêm mớ phụ kiện lỉnh kỉnh đi kèm chứ đâu gọn gàng như cánh nam giới.

phai-nu-va-noi-lo-khi-lui-xe-vao-bai

Chưa kể là đường vào các hầm để xe ở các trung tâm còn khó nhằn hơn cả. Đơn cử như hầm của Vincome Lê Thánh Tôn, hay của Vạn Hanh Mall còn dốc và cua gắt hơn cả đường đua F1. Nhiều tài già, dày kinh nghiệm còn đổ mồ hôi hột huống chi là chị em phụ nữ chân yếu tay mềm, hay ô đậu xe của Bitexco với chiều ngang hạn chế, lùi vào thôi là cả một vấn đề. Minh chứng là các bức tường ngay đó chi chít những vết sơn do va quẹt.

phai-nu-va-noi-lo-khi-lui-xe-vao-bai

Trách người lái 1 thì trách chủ đầu tư, thi công 2. Cơ bản vì muốn gia tăng diện tích kinh doanh mà thu hẹp lại diện tích khu vực giữ xe làm cho việc ra vào cực kì khó khăn. Nếu nói bãi xe của các trung tâm thương mại chất lượng nhất có lẽ là bãi của Aoen vị trí đậu cực chuẩn, rộng rãi, nhân viên hướng dẫn khá đầy đủ, đặc biệt là con chặn bánh xe có phần dày và cứng cáp hơn với các bãi xe khác. Đây cũng là chi tiết quan trọng, nhiều khi tay xách nách mang mà lỡ nhầm số lùi cũng không sợ trôi xe.

phai-nu-va-noi-lo-khi-lui-xe-vao-bai

Đối với phụ nữ, việc ra đường thiếu son, thiếu phấn là một việc tối kị, đôi khi gấp gáp họ lấy xe trong hầm có lâu một chút, hay lỡ quẹt một chút thì đừng nên nạt nộ sừng sộ mà hãy nhẹ nhàng đưa ra hướng giải quyết nhưng cánh đàn ông chúng ta hay làm bắt tay gửi một ít chi phí sửa chữa. Nên nhớ, con trai làm ra tiền mua xe hơi là việc là bình thường, nhưng phụ nữ có xe hơi một là cực giỏi, hai là hôn phu hoặc gia đình họ phải có điều kiện, nhiều khi tỏ ra hổ báo có khi rước họa vào thân.

phai-nu-va-noi-lo-khi-lui-xe-vao-bai

Đôi khi đàn ông con trai, chạy xe ẩu gây tai nạn hàng loạt thì chả ai lên tiếng toàn đổ thừa cho rượu bia, nhưng chị em bất cẩn thì lại quay ra chỉ trích, lên án thậm chí còn cấm họ. Có lẽ định kiến chê trách, dìm phụ nữ hay trọng nam khinh nữ vẫn còn chưa dứt triệt để. Thử hỏi trong có bao nhiêu người quan tâm tới việc nạn nhân họ ra sao, họ là ai hay chỉ biết chăm chăm bơi móc tìm cho ra bằng được danh tính của người lái, đặc biệt là phụ nữ. Điển hình như vụ tại nạn tại cầu Hòa Mục, chỉ chưa đầy một ngày mà đã tìm ra tới danh tính thậm chí cả ngày mua xe, trong khi người bị nạn mãi 3 ngày sau mới có vài thông tin liên quan. Họ sai đã có pháp luật xử chứ tìm ra danh tính người lái để làm gì?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.