Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
Đại gia ô tô trong nước xin miễn thuế linh kiện để giảm giá xe
Chi phí sản xuất xe trong nước có thể cao hơn xe lắp ráp tại Thái Lan hoặc Indonesia 10- 20% do phải chịu thêm chi phí đóng gói, logistics và thuế nhập khẩu.
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2017, đại diện Nhóm Công tác Công nghiệp Ô tô- Xe máy đã bày tỏ những khó khăn, vướng mắc khi tới 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong khối ASEAN về 0%.
Ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc công ty TNHH General Motors Việt Nam- Trưởng Nhóm công tác cho biết, hiện nay họ đang phải đương đầu với những bất lợi của nền sản xuất quy mô nhỏ nhỏ và trình độ công nghệ không đáp ứng được yêu cầu trong nhập khẩu linh kiện để sản xuất, lắp ráp xe ô tô. >>> Xem Thêm
Xe lắp ráp trong nước: Sẽ khó giảm giá vào năm 2018
Thời gian gần đây các thông tin dự báo về giá xe sẽ giảm mạnh vào năm 2018 dưới tác động của thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN về 0% gây nên lầm tưởng cho một bộ phận người tiêu dùng rằng giá bán chung của các mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam sẽ giảm theo. Điều này không hoàn toàn chính xác.
Theo lộ trình, thuế nhập khẩu xe từ khu vực ASEAN vào Việt Nam sẽ giảm về 0% từ ngày 1/1/2018. Với sự đưa tin rầm rộ của giới truyền thông, nhiều người tiêu dùng đang mong ngóng, và dễ dẫn tới lầm tưởng rằng, giá xe sẽ giảm đại trà từ đầu năm 2018.
Tuy nhiên, thực tế là thuế nhập khẩu ASEAN giảm chỉ tác động đến các mẫu xe nhập khẩu từ khu vực này. Trong đó, điều kiện bắt buộc để hưởng mức ưu đãi là phải đạt tỷ lệ nội địa hóa nội khối theo quy định. >>> Xem Thêm
Quy định mới, đừng mơ ô tô giảm giá sâu
Rất có thể, với mỗi một lô hàng ô tô nhập khẩu, cơ quan quản lý sẽ kiểm tra, thử nghiệm một mẫu xe. Nếu điều đó thành hiện thực, ô tô nhập khó lòng giảm giá khi DN phải chịu thêm nhiều chi phí. Giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt vì thế khó thành hiện thực.
Dự thảo Nghị định Quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đang được Bộ Công Thương xây dựng và hoàn thiện. Dự thảo lần 2 đang được lấy ý kiến trên website của Bộ này.
Thế nhưng, bản dự thảo lần 3 của Nghị định này đang được hoàn thiện lại có thêm những điều kiện mới khắt khe hơn. >>> Xem Thêm
Nghịch lý bán ô tô tại Việt Nam: Người ngàn chiếc, kẻ không chiếc nào
ó một nghịch lý đang xảy ra tại thị trường Việt Nam khi có mẫu xe đạt doanh số tháng lên tới gần 2 nghìn xe, trong khi đó ở bên kia thái cực có những mẫu xe không bán được chiếc nào.
Trong tháng 5, doanh số bán hàng của ngành ô tô đã trở lại đà tăng trưởng với 23.232 xe được bán ra, tăng 6% so với tháng 4/2017. Mức tăng trưởng này một phần đến từ các chương trình khuyến mãi kích cầu doanh số của các hãng xe. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng đạt doanh số như đã kỳ vọng.
Từ bảng doanh số VAMA có thể thấy rõ ràng có một nghịch lý đang xảy ra tại thị trường Việt Nam khi có mẫu xe đạt doanh số tháng lên tới gần 2 nghìn xe, trong khi đó ở bên kia thái cực có những mẫu xe không bán được chiếc nào. >>> Xem Thêm
Giá xe bán tải có thể gấp đôi nếu áp thuế mới ở Việt Nam
Nếu được coi là xe con, giá các dòng bán tải phổ thông có thể gấp đôi, tăng thêm 400-900 triệu đồng.
Thị trường xe bán tải phổ thông ở Việt Nam hiện có 7 dòng xe chính, đều nhập khẩu từ Thái Lan, với mức giá từ khoảng hơn 600 đến 900 triệu đồng tùy phiên bản, động cơ 2,2-3,2 lít.
Nếu áp dụng mức thuế, phí mới theo đề xuất của Bộ Công thương, giá xe có thể tăng lên vài trăm triệu. >>> Xem Thêm
Nhằm hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam. Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký kết biên bản ghi nhớ để khai thác các tiềm năng, lợi thế của nhau.
Yamaha Exciter được lòng nhiều bạn trẻ săn đón nhất tại thị trường Việt Nam. Vậy bạn đã biết mẫu xe côn tay này xuất hiện khi nào và phát triển như thế nào qua từng phiên bản?
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.