Thị Trường, - 18/06/2017 02:39 PM
Đại gia ô tô trong nước xin miễn thuế linh kiện để giảm giá xe, Xe lắp ráp trong nước: Sẽ khó giảm giá vào năm 2018, Quy định mới, đừng mơ ô tô giảm giá sâu, Nghịch lý bán ô tô tại Việt Nam: Người ngàn chiếc, kẻ không chiếc nào và Giá xe bán tải có thể gấp đôi nếu áp thuế mới ở Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Đại gia ô tô trong nước xin miễn thuế linh kiện để giảm giá xe

Chi phí sản xuất xe trong nước có thể cao hơn xe lắp ráp tại Thái Lan hoặc Indonesia 10- 20% do phải chịu thêm chi phí đóng gói, logistics và thuế nhập khẩu.

diem-nong-tuan-gia-xe-ban-tai-co-the-gap-doi

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2017, đại diện Nhóm Công tác Công nghiệp Ô tô- Xe máy đã  bày tỏ những khó khăn, vướng mắc khi tới 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong khối ASEAN về 0%.

Ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc công ty TNHH General Motors Việt Nam- Trưởng Nhóm công tác cho biết, hiện nay họ đang phải đương đầu với những bất lợi của nền sản xuất quy mô nhỏ nhỏ và trình độ công nghệ không đáp ứng được yêu cầu trong nhập khẩu linh kiện để sản xuất, lắp ráp xe ô tô. >>> Xem Thêm

Xe lắp ráp trong nước: Sẽ khó giảm giá vào năm 2018

Thời gian gần đây các thông tin dự báo về giá xe sẽ giảm mạnh vào năm 2018 dưới tác động của thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN về 0% gây nên lầm tưởng cho một bộ phận người tiêu dùng rằng giá bán chung của các mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam sẽ giảm theo. Điều này không hoàn toàn chính xác.

diem-nong-tuan-gia-xe-ban-tai-co-the-gap-doi

Theo lộ trình, thuế nhập khẩu xe từ khu vực ASEAN vào Việt Nam sẽ giảm về 0% từ ngày 1/1/2018. Với sự đưa tin rầm rộ của giới truyền thông, nhiều người tiêu dùng đang mong ngóng, và dễ dẫn tới lầm tưởng rằng, giá xe sẽ giảm đại trà từ đầu năm 2018.

Tuy nhiên, thực tế là thuế nhập khẩu ASEAN giảm chỉ tác động đến các mẫu xe nhập khẩu từ khu vực này. Trong đó, điều kiện bắt buộc để hưởng mức ưu đãi là phải đạt tỷ lệ nội địa hóa nội khối theo quy định. >>> Xem Thêm

Quy định mới, đừng mơ ô tô giảm giá sâu

Rất có thể, với mỗi một lô hàng ô tô nhập khẩu, cơ quan quản lý sẽ kiểm tra, thử nghiệm một mẫu xe. Nếu điều đó thành hiện thực, ô tô nhập khó lòng giảm giá khi DN phải chịu thêm nhiều chi phí. Giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt vì thế khó thành hiện thực.

diem-nong-tuan-gia-xe-ban-tai-co-the-gap-doi

Dự thảo Nghị định Quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đang được Bộ Công Thương xây dựng và hoàn thiện. Dự thảo lần 2 đang được lấy ý kiến trên website của Bộ này.

Thế nhưng, bản dự thảo lần 3 của Nghị định này đang được hoàn thiện lại có thêm những điều kiện mới khắt khe hơn. >>> Xem Thêm

Nghịch lý bán ô tô tại Việt Nam: Người ngàn chiếc, kẻ không chiếc nào

ó một nghịch lý đang xảy ra tại thị trường Việt Nam khi có mẫu xe đạt doanh số tháng lên tới gần 2 nghìn xe, trong khi đó ở bên kia thái cực có những mẫu xe không bán được chiếc nào.

diem-nong-tuan-gia-xe-ban-tai-co-the-gap-doi

Trong tháng 5, doanh số bán hàng của ngành ô tô đã trở lại đà tăng trưởng với 23.232 xe được bán ra, tăng 6% so với tháng 4/2017. Mức tăng trưởng này một phần đến từ các chương trình khuyến mãi kích cầu doanh số của các hãng xe. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng đạt doanh số như đã kỳ vọng.

Từ bảng doanh số VAMA có thể thấy rõ ràng có một nghịch lý đang xảy ra tại thị trường Việt Nam khi có mẫu xe đạt doanh số tháng lên tới gần 2 nghìn xe, trong khi đó ở bên kia thái cực có những mẫu xe không bán được chiếc nào. >>> Xem Thêm

Giá xe bán tải có thể gấp đôi nếu áp thuế mới ở Việt Nam

Nếu được coi là xe con, giá các dòng bán tải phổ thông có thể gấp đôi, tăng thêm 400-900 triệu đồng.

diem-nong-tuan-gia-xe-ban-tai-co-the-gap-doi

Thị trường xe bán tải phổ thông ở Việt Nam hiện có 7 dòng xe chính, đều nhập khẩu từ Thái Lan, với mức giá từ khoảng hơn 600 đến 900 triệu đồng tùy phiên bản, động cơ 2,2-3,2 lít.

Nếu áp dụng mức thuế, phí mới theo đề xuất của Bộ Công thương, giá xe có thể tăng lên vài trăm triệu. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.