Thị Trường, - 12/10/2013 05:16 PM
Thị trường ô tô bắt đầu tăng tốc, Porsche Panamera thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, Ba chiếc Rolls-Royce chính hãng sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay, BMW Series 4 Coupe về Việt Nam với giá từ 2,046 tỷ đồng và Mazda2 S ra mắt với giá 597 triệu đồng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức này.

Thị trường ô tô bắt đầu tăng tốc

Theo kết quả mà VAMA vừa công bố, trong tháng 9 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 9.785 xe, tăng 24% so với tháng 08/2013 và tăng 28% so với tháng 09/2012.

Trong tổng số 9.785 xe được bán ra của toàn ngành bao gồm 4.070 xe con, tăng 32% so và 5.715 xe tải tăng 15% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.695 xe, tăng 18% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.090 xe, tăng 52% so với tháng trước.

Tính trong 9 tháng đầu năm doanh số bán hàng của toàn thị trường đã tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó xe con tăng 27% và xe tải tăng 13%.Tháng 9 cũng là tháng thứ 6 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kì năm ngoái. >>> Xem Thêm

Porsche Panamera thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam

Dòng xe Porsche Panamera thế hệ mới đã chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam với 10 phiên bản khác nhau có giá bán giao động từ 4,496 tỷ đồng đến 9,589 tỷ đồng tùy thuộc vào từng phiên bản.

Trước đó, Porsche Panamera thế hệ mới đã có màn ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4.2013. So với thế hệ trước được ra mắt cách đây 4 năm, Porsche Panamera thế hệ mới đã thổi sức sống mới vào dòng xe hơi cao cấp này. Porsche Panamera không chỉ hướng tới sự hoàn mỹ mà còn liên tục cải tiến các tính năng của mình ở động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất và thiết kế.

Những cải tiến mới trên Porsche Panamera gồm có: đèn pha bi xenon được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn, cản trước và các khe hút gió có kích thước lớn hơn, gương chiếu hậu được thiết kế mới, những đường gân dập nổi trên nắp ca pô và 2 bên hông xe rỏ nét hơn nhấn mạnh vẻ thể thao khỏe khoắn, ở phần đuôi xe biển số được đưa xuống phía dưới thay vì đặt phía trên như thế hệ cũ…

Một trong những cải tiến nổi bật của Panamera thế hệ mới là sự ra đời của động cơ V6 mới có dung tích 3.0 lít cùng với bộ tăng áp kép thay thế cho động cơ V8 4.8 lít trên phiên bản Panamera S và Panamera 4S. Porsche cho biết động cơ tăng áp mới giúp gia tăng sức mạnh thêm 20 mã lực và 20Nm, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 18% so với thế hệ cũ. >>> Xem Thêm

Ba chiếc Rolls-Royce chính hãng sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay

Rolls Royce Motor Cars Hanoi (RRMC Hanoi) vừa xác nhận ba mẫu xe Rolls-Royce chính hãng thuộc dòng Phantom, Ghost và Wraith có thể sẽ cập cảng Việt Nam vào khoảng cuối năm nay.

Sau khi ra mắt chính thức trang web chính thức của mình tại Việt Nam, Rolls-Royce một lần nữa lại làm “nóng” dư luận khi có thông tin Rolls Royce Motor Cars Hanoi sẽ nhập các mẫu Phantom, Ghost và Wraith về Việt Nam và ra mắt công chúng vào cuối năm nay.

Trong đó, Rolls-Royce Phantom 2013 là mẫu xe sang được trang bị động cơ phun trực tiếp V12 dung tích 6.75 lít. Còn Ghost là mẫu xe khá quen thuộc của Rolls- Royce được trang bị động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 6.6 lít. Xe cũng được tích hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bánh sau.

Đặc biệt nhất trong bộ ba này – chiếc Rolls-Royce Wraith có khối động cơ tăng áp V12 dung tích 6.6 lít, giúp sản sinh công suất cực đại 624 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại tua máy 1.500 vòng/phút. Vì vậy Wraith có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây. >>> Xem Thêm

BMW Series 4 Coupe về Việt Nam với giá từ 2,046 tỷ đồng

Dòng BMW Series 4 Coupe hoàn toàn mới nhất sẽ về Việt Nam trong những ngày tới đây với phiên bản 428i được Euro Auto chào bán với giá từ 2,046 tỷ đồng.

Để phân biệt các mẫu xe 2 cửa từ dòng 4 cửa cũng như giới thiệu các mẫu xe mới và bodystyles, BMW đã tiến hành tách các phiên bản coupe và Convertible của dòng 3 Series thành dòng 4 Series. Như vậy, 3 Series mới chỉ bao gồm các mô hình sedan và wagon. Hay nói cách khác Series 4 Coupe chính là thế hệ mới của Series 3 Coupe trước kia.

BMW Series 4 Coupe hàn toàn mới mà cụ thể là phiên bản 428i sẽ được Euro Auto đưa về Việt Nam trước thểm triển lãm Vietnam Motor Show và chắc chắn sẽ có được trưng bày tại gian hàng BMW trong suốt triển lãm. Series 4 Coupe là thế hệ thứ 04 trong dòng sản phẩm Coupe thể thao của BMW mới được trình làng tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9 vừa qua. >>> Xem Thêm

Mazda2 S ra mắt với giá 597 triệu đồng

VinaMazda vừa giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam mẫu xe Mazda2 S với giá bán khởi điểm từ 597 triệu đồng.

Chiếc hatchback 5 cửa nằm trong phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ được Vina Mazda đạt mục tiêu bán ra 100xe/tháng.Mazda2 S là một trong những dòng xe bán chạy nhất và đạt nhiều giải thưởng quốc tế của Mazda.

Mazda 2S có kích thước 3.855mm x 1.695mm x 1.475 mm (dài x rộng  x cao). Xe đi kèm với các trang bị ngoại thất đèn pha halogen, đèn LED chạy ban ngày, cánh gió phía sau tích hợp đèn phanh trên cao, mâm hợp kim 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 185/55R15. Bên trong, nội thất được tích hợp thêm DVD 8 inch tích hợp GPS, kết nối Bluetooth…>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.