Thị Trường, - 10/05/2015 03:41 PM
Công nghiệp ô tô: Thiếu tầm nhìn và mục tiêu cụ thể, GM “dọa” rời bỏ Việt Nam hay thông tin những mẫu xe mới sắp đổ bộ tại thị trường Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Công nghiệp ô tô: Thiếu tầm nhìn và mục tiêu cụ thể

Trên thực tế, khá lâu trước khi Toyota tuyên bố xem xét khả năng tiếp tục sản xuất xe tại Việt Nam hay chuyển sang nhập khẩu, thì quá trình chuyển đổi từ sản xuất xe sang... đi buôn xe đã âm thầm diễn ra trên diện rộng.

Năm 2007, liên doanh Vindaco giải thể, đồng nghĩa với việc thương hiệu Nhật Daihatsu chính thức rời bỏ thị trường Việt Nam sau một thời gian đầu tư, lắp ráp. Một số thương hiệu khác, từng có dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam âm thầm ra đi sau một thời gian kinh doanh bất thành, như Fiat, Sangyong.

Trước đó, BMW cũng rút khỏi dây chuyền lắp ráp của VMC, một thời gian sau quay lại dưới dạng phân phối xe nhập khẩu nguyên chiếc và hiện nay đã phát triển sang cả thương hiệu MINI cùng tập đoàn, khá thành công. >>> Xem Thêm

Giấc mơ ôtô Việt: Thêm GM dậm dọa, bóng gió... ưu đãi

Sau Toyota, đến lượt hãng GM tuyên bố sẽ cân nhắc duy trì nhà máy ở Việt Nam hay nhập xe về bán.

Tổng giám đốc GM Vietnam - Gaurav Gupta chia sẻ tại một sự kiện diễn ra đầu tuần này tại Hà Nội rằng, hãng đang cân nhắc về thời hạn 2018, khi thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về 0%.

"Nếu điều đó xảy ra, vấn đề đặt ra sẽ là các nhà sản xuất nên tiếp tục duy trì nhà máy ở Việt Nam hay nhập khẩu từ nước ngoài về. Câu hỏi này thực ra đã có từ 6 năm nay", VnExpress dẫn lời ông Gupta cho biết. "Lúc đó, nếu thấy xe sản xuất trong nước có giá rẻ hơn là đưa xe từ bên ngoài, chúng tôi sẽ tiếp tục để nhà máy. Khả năng nhập khẩu sẽ cao hơn trong trường hợp ngược lại".>>> Xem Thêm

Thay đổi lệ phí cấp đăng ký ô tô, xe máy

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 53/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 127/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu từ 6/6.

Theo đó, xe ô tô con của các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh chở khách, hoặc cho thuê tài chính sẽ phải nộp lệ phí cấp đăng ký và biển số từ 150.000 đến 500.000 đồng/lần/xe. Riêng với xe máy, mức phí sẽ được áp dụng đồng đều ở mức 50.000 đồng/lần/xe.

Theo Thông tư 53, xe ô tô con hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bao gồm 2 loại. Thứ nhất là xe ô tô con của các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh vận tải hành khách được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Thứ hai là xe ô tô con cho thuê tài chính đối với các tổ chức, cá nhân được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. >>> Xem Thêm

Huyndai Tucson 2016 về Việt Nam trong quý IV

Dự kiến vào quý IV năm nay, Hyundai Thành Công sẽ chính thức phân phối dòng xe Tucson thế hệ mới tại Việt Nam.

Cùng phân khúc với Honda CR-V, Mazda Cx5, Kia Sportage...Hyundai Tucson mới với hàng loạt cải tiến mới sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc Crossover 5 chỗ thị trường Việt Nam.

Hyundai Tucson 2016 đã lần lượt được hãng xe Hàn Quốc trình làng tại các triển lãm lớn như Geneva 2015 hay New York 2015. Theo trưởng nhóm thiết kế Schreyer  "Tucson hoàn toàn mới thể hiện sự mạnh mẽ và thể thao thông qua thiết kế dòng chảy, sự trau chuốt đến từng đường nét và lưới tản nhiệt lục giác hình dáng mới đặc trưng cho thương hiệu Hyundai". Có thể nói với thế hệ 2016, Tucson trông mạnh mẽ và nam tính hơn rất nhiều, tương đồng với người anh lớn Santa Fe đang rất thành công. >>> Xem Thêm

Mitsubishi Triton 2015 chuẩn bị đổ bộ Việt Nam

Năm 2015 đánh dấu sự đổ bộ của hàng loạt mẫu xe mới thuộc phân khúc bán tải đang được ưa chuộng tại Việt Nam, điển hình như phát súng mở màn Nissan Navara NP300 hay Ford Ranger 2015 đang được lên đạn. Tất nhiên cuộc chơi không thể thiếu Mitsubishi Triton, cái tên đã từng rất “hot” trước đây. Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Triton hoàn toàn mới đang rục rịch ra mắt tại Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2005, trải qua 9 năm có mặt trên thị trường, mẫu pick-up đến từ Nhật Bản cần phải có sự nâng cấp mạnh mẽ để theo kịp các đối thủ. Về cơ bản, Triton 2015 sử dụng chung khung gầm với mẫu Navara NP300 vừa ra mắt cách đây không lâu. >>> Xem Thêm

Xăng tăng gần 2.000 đồng mỗi lít

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) chính thức điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu. Theo đó, xăng RON 92 sẽ được bán ra với giá khoảng 19.200 đồng từ 21h tối nay, tức tăng gần 2.000 đồng/lít.

Kể từ thời điểm 21 giờ 00 ngày 05 tháng 5 năm 2015 cho đến khi có thông báo mới, xăng và dầu hỏa sẽ có mức giá mới tương ứng: RON 95 19.830 đồng/lít, RON 92 19.230 đồng/lít, xăng sinh học E5 18.900 đồng/lít, dầu hỏa 15.810 đồng/lít.

Theo liên bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng dầu thế giới tăng đột biến đã khiến giá cơ sở xăng dầu kỳ tính giá ngày 5/5 chênh với giá bán như sau: xăng RON 92 cao hơn 3.387 đồng mỗi lít, xăng E5 cao hơn 3.222 đồng mỗi lít. Dầu diesel cao hơn 322 đồng mỗi lít, mazut chênh hơn 303 đồng một lít. Chỉ có dầu hỏa là thấp hơn 258 đồng mỗi lít. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.