Liên tục nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng nhưng doanh số của Ford Ranger chỉ đạt 73 xe trong tháng 4.
Ô tô cũ “hot” trở lại do thị trường xe nhập những tháng đầu năm ảm đạm. Nếu đang có ý định mua ô tô cũ thì không thể bỏ qua những mẫu ô tô dưới đây.
Cụ thể, mức thuế đối bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng được Bộ Tài chính đề nghị mức kịch trần là 4.000 đồng mỗi lít, tăng 1.000 đồng so với hiện hành. Còn mặt hàng dầu là 2.000 đồng mỗi lít, tăng 1.100-1.700 đồng/lít so với mức hiện hành.
Giá tiền không lớn, đảm bảo yêu cầu che nắng che mưa, cùng một số tiện lợi khác, những chiếc xe hạng C dưới đây có giá bán khoảng 200 triệu đồng sẽ là những lựa chọn phù hợp với nhiều người.
Tháng 4.2018, trong 2.397 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam, có đến 2.230 xe xuất xứ từ Thái Lan, chiếm 93%.
Crossover được xem là phân khúc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Hiện nhiều mẫu Crossover 5 chỗ và 5+2 chỗ không đáp ứng đủ nhu cầu, giá bán tăng trong bối cảnh ô tô khan hàng.
118 container chứa 256 ô tô sang BMW “bỏ quên” ở cảng hơn một năm qua.
Theo nguồn tin của Dân trí, trong văn bản gửi tới Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng mới đây, Hội đồng chính sách Ô tô Mỹ (AAPC) bày tỏ sự quan ngại đối với một số nội dung của Nghị định 116 và cho rằng nó quá khắt khe so với mức cần thiết và chỉ Việt Nam mới đáp ứng được.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua có 746 xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 21,6 triệu USD. Trong số này có tới gần 480 chiếc có nguồn gốc từ Thái Lan, được hưởng thuế suất 0%.
Từ ngày 1-6, TP.HCM sẽ thu phí đậu ôtô lũy tiến theo giờ tại 35 tuyến đường. Mức thu 20.000-30.000 đồng/xe cho giờ đầu tiên. Với những xe đậu tới 5 giờ, mức phí có thể lên tới 170.000 đồng/xe.
Một chiếc ôtô nhập khẩu về Việt Nam đang phải chịu 15 loại thuế phí khiến số tiền bỏ ra mua xe gấp ít nhất 300% giá trị thực. Nếu tiếp tục thêm thuế tài sản, thì một chiếc xe ở mức chịu thuế 1,5 tỉ sẽ phải đóng thêm hằng năm 4,5 triệu đồng. Đây là thuế chồng thuế chứ không còn là nguy cơ nữa.
Một chiếc ôtô nhập khẩu về Việt Nam đang phải chịu 15 loại thuế phí khiến số tiền bỏ ra mua xe gấp ít nhất 300% giá trị thực. Nếu tiếp tục thêm thuế tài sản, thì một chiếc xe ở mức chịu thuế 1,5 tỉ sẽ phải đóng thêm hằng năm 4,5 triệu đồng. Đây là thuế chồng thuế chứ không còn là nguy cơ nữa.
Đại diện Tổng cục thuế cho rằng: "Chúng ta nhờ ơn xã hội nên mới có may mắn cơ hội kinh doanh và có sở hữu tài sản giá trị cao. Vậy nên, chúng ta vui vẻ đóng mấy đồng thuế có sao đâu".
Trên thị trường nên có nhiều loại xăng để người tiêu dùng lựa chọn chứ không nên chỉ có duy nhất một loại. Việc đề xuất loại bỏ xăng A95 và chỉ dùng xăng sinh học bị các hãng xe và chuyên gia phản ứng khá gay gắt. Họ cho rằng điều này là bất hợp lý, ngược với nguyên tắc thị trường và gây ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng (NTD).
Đến tháng 5/2018, thị trường ô tô Việt Nam liên tục chứng kiến hai xu hướng, nhiều mẫu xe ăn khách ồ ạt tăng giá, trong khi xu hướng giảm giá chỉ ở các dòng xe cao cấp, ít khách, giá tiền cao. Xe nhập không thuế gần 5 tháng qua tiếp tục bí đường về đã khiến người tiêu dùng vơi dần niềm tin giá xe rẻ đi như kỳ vọng trước đó.
Bộ Công Thương đã có báo cáo về tình hình thực hiện những nhiệm vụ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương tại Nghị quyết số 55/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội đặc biệt là triển khai một số giải pháp thúc đẩy chính sách phát triển công nghiệp ô tô.
Nhiều chuyên gia nhận định rằng Thái Lan có rất nhiều tiềm năng để trở thành một trung tâm phát triển phần mềm ô tô ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Xe mới ra đời ngày một nhiều, các dòng xe giá rẻ đang có sự bổ sung về số lượng lớn từ các doanh nghiệp lắp ráp trong nước, điều này đã đẩy một số loại xe trên thị trường rơi vào thế khó khăn, thậm chí không còn đất sống, trong đó ô tô Van (xe dưới 9 chỗ ngồi cỡ nhỏ, có khoang chở đồ, chở hàng) là một ví dụ.
52 trên tổng số 88 xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu từ Mexico trong tuần qua.
Theo đánh giá của giới kinh doanh, thị trường ô tô Việt Nam đang diễn biến trái chiều, những mẫu xe giảm giá thường là những xe không mấy “ăn” khách
Ô tô nhập khẩu từ Mexico bỗng dưng về nhiều, báo hiệu xu hướng xe nguyên chiếc từ các nước thuộc Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sắp tràn vào Việt Nam.
Hiện chỉ mới có Thái Lan và Indonesia điều chỉnh luật để đáp ứng yêu cầu nhập khẩu ô tô vào Việt Nam, còn nhiều quốc gia khác vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu từ Nghị định 116 của Việt Nam
Đầu tháng 5, trong khi nhiều mẫu ô tô đồng loạt tăng giá bán thì cũng có mẫu xe lại giảm giá, trong đó có mẫu giảm tới cả trăm triệu đồng.
Nhiều khách hàng thuê ô tô tự lái dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua vừa tốn hàng triệu đồng bồi thường do không kiểm tra kỹ xe, lại rước thêm bực vào người vì kỳ nghỉ không trọn vẹn.
Toyota, Ford đã hoàn thành thủ tục để thông quan nhưng chưa có xe từ nhà máy, trong khi đó Mitsubishi và các hãng châu Âu vẫn vướng mắc.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000