Khám Phá, - 24/04/2015 11:31 PM
Toyota vừa tung ra video giới thiệu khẩu hiệu mới "Fueled by Everything". Trong đó phân bò cũng có thể làm nhiên liệu cho Mirai.

Đoạn video với mục đích quảng bá cho xe chạy pin nhiên liệu Hydro Mirai với khẩu hiệu Fueled by Everything, giải thích cơ cấu hoạt động của Mirai dựa trên khí Hydrogen hóa lỏng. Và khí Hydrogen lỏng có thể được tạo ra nhờ quá trình hóa hợp với nước của khí CH4 có trong các hầm ủ phân bò.

Thực ra khí metan CH4 còn có thể tạo ra bởi quá trình phân hủy chất hữu cơ như cây cỏ, động vật... chứ không riêng gì phân bò. Đây mới là mục đích chính mà Toyota muốn nhấn mạnh. Đồng thời đây cũng là đòn phản pháo phát biểu của CEO của Tesla, ông Elon Musk khi ông này chế nhạo công nghệ pin nhiên liệu đang dùng trên Mirai là ngu ngốc khi có giá thành cao, nguy hiểm khi dự trữ...

Hiện Mirai đã được bán ra tại thị trường Nhật và chuẩn bị có mặt tại Bắc Mỹ với nhiều chính sách hỗ trợ, tuy nhiên thế khó của Toyota vẫn là hệ thống trạm cung ứng và giá xe vẫn còn rất cao.


 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota, Mirai