Khám Phá, - 01/11/2018 12:14 AM
Nissan vừa cho ra đời mẫu dây đai an toàn mới với nhiều tính năng vô cùng thú vị, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn hơn cho hành khách.

tim-hieu-tinh-nang-thong-minh-tren-day-dai-an-toan-moi-cua-nissan

Mới đây, Nissan đã nghiên cứu và phát triển một cơ cấu mới trong dây an toàn mà hãng xe này gọi là dây an toàn thông minh (Intelligent Seatbelts). Về nguyên lí hoạt động, dây đai an toàn thông minh của Nissan tương tự những loại dây an toàn cơ bản khác. Tuy nhiên, bộ phận này được thiết kế thêm vào các tính năng giúp nâng cao độ an toàn, thoải mái và một cảm giác chân thực hơn khi sử dụng.

Dây an toàn mới của Nissan được trang bị thêm một trục quay cơ học với động cơ điện đặt dưới ghế lái và hành khách phía trước. Khi không quàng vào người, nó sẽ được rút gọn và kiểm soát tốt hơn. Khi dây đai được thắt, nó sẽ tự động rút vào phù hợp với kích thước người sử dụng, tạo sự thoải mái, chống tình trạng bị kẹt gây khó chịu.

tim-hieu-tinh-nang-thong-minh-tren-day-dai-an-toan-moi-cua-nissan

tim-hieu-tinh-nang-thong-minh-tren-day-dai-an-toan-moi-cua-nissan

Ngoài ra, dây đai mới này còn có tính năng tự siết, kết hợp với 3 cảm biến khác gồm: cảm biến góc đánh lái đặt trên vô lăng, cảm biến chân phanh, cảm biến laser đặt phía trước xe. Từ đó cung cấp thông tin cho cụm ECU ( hộp đen) tính toán. Khi xe đang gặp tình huống nguy hiểm thì dây đai sẽ tự động siết chặt hơn, tăng độ an toàn, cũng như cảnh báo cho người lái biết.

Đây là một bước phát triển mới về trang bị an toàn trên ô tô. Giúp khách hàng yên tâm hơn khi lưu thông trên đường phố. Hãng xe này cho biết, một số dòng xe hàng đầu hiện đã được trang bị dây đai mới này và sắp đến tay khách hàng.

tim-hieu-tinh-nang-thong-minh-tren-day-dai-an-toan-moi-cua-nissan

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.