Triệu hồi xe, Kỹ thuật xe ô tô, - 25/05/2022 04:00 PM
Có 3 chiếc xe đã có tình trạng phát nổ bộ phận mở rộng của dây đai an toàn đã khiến Hyundai phải triệu hồi số lượng 2 mẫu xe sedan.

Theo Hyundai, sau một thời gian điều tra đã xác định được sự cố đã xảy ra đối với 3 trường hợp phát nổ dây đai an toàn tại Mỹ, Singapore và Puerto Rico, 2 trong số đó là mẫu Elantra 2022 và một mẫu sản xuất năm 2021.

Trước đó, một vụ tai nạn liên quan đến chiếc Hyundai Elantra đã khiến các mảnh kim loại văng vào cabin phía sau của chiếc xe và làm chân của một hành khách bị thương.

Nạn nhân trong vụ tai nạn đã đệ đơn kiện yêu cầu Hyundai bồi thường thiệt hại, đồng thời thông báo cho hãng xe về vụ việc. Hyundai đã tiến hành điều tra nhưng không thể tìm ra được vấn đề và buộc phải tiến hành triệu hồi 1.000 mẫu xe bao gồm: Hyundai Elantra 2021, Elantra HEV, Venue, Genesis GV80 và Genesis GV70 2022 để phân tích nguyên nhân làm văng các mảnh kim loại vào chân của người ngồi trên xe.

Đến nay, nguyên nhân đã được làm rõ hơn và Hyundai Bắc Mỹ sẽ thông báo cho các chủ xe trước ngày 15/7 và các đại lý sẽ lắp đặt bản sửa lỗi miễn phí.

Bộ phận mở rộng của dây đai an toàn điện tử sử dụng cảm biến.

Bộ phận bổ sung dây đai an toàn là một phần của hệ thống dây đai an toàn giúp khóa dây an toàn ngay lập tức trong trường hợp xảy ra va chạm. Khi xảy ra va chạm, các cảm biến sẽ tự động phát hiện dây đai có bị chùng hay không và siết chặt lại để định vị ngưới lái xe ép chặt vào ghế ngồi tránh các chấn thương nặng và tăng hiệu quả bảo vệ của túi khí.

Công nghệ dây đai an toàn hiện tại được bổ sung bộ phận này với chế độ cơ học và điện tử. Trong đó các mẫu xe của Hyundai sử dụng dây đai an toàn điện tử với hệ thống tạo ra áp suất thắt chặt dây đai. Trong khi đó các dây đai sử dụng chế độ cơ học sẽ sử dụng các lò xo để khống chế dây đai.

Hai mẫu xe Elantra và Accent tại Việt Nam thuộc dòng xe bình dân với doanh số bán khá cao mỗi tháng, tuy nhiên hầu hết các xe được cho là sử dụng chạy dịch vụ và cơ chế dây đai an toàn này đa phần không được sử dụng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.