Khám Phá, - 01/11/2018 04:32 PM
Các công nghệ tự lái đang là một xu thế mới được rất nhiều nhà sản xuất xe hơi cũng như các startup công nghệ trên toàn thế giới theo đuổi.

Đa phần trong số đó đều lựa chọn phát triển các giải pháp tự lái trên đường phố. Tuy nhiên, có một sự thật là phần đông người tiêu dùng vẫn còn khá e dè những chiếc xe tự lái hoàn toàn. Chính vì lý do trên, một công ty công nghệ có tên Steer đến từ Mỹ đã tập trung nghiên cứu và phát triển hệ thống tự lái trên xe hơi chuyên hoạt động trong các khu vực đỗ xe. Dù vậy, hệ thống này vẫn đạt tới Level 4 về khả năng tự lái.

startup-my-phat-trien-he-thong-tu-lai-chuyen-danh-cho-cac-bai-do-xe

Tương tự như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động đã được phát triển bởi Audi, công nghệ tự đỗ xe của Steer cho phép người dùng bước xuống xe và để chiếc xe tự động vào chuồng. Việc bạn cần làm là lấy hành lý ra khỏi xe và phần việc còn lại sẽ do chiếc xe tự đảm nhận. Hệ thống này hoạt động cùng với một ứng dụng cài đặt trên smartphone, cho phép bạn kiểm soát và triệu hồi chiếc xe khi cần rời đi mà không cần cất công đi tìm xe trong bãi và đưa nó ra ngoài.

startup-my-phat-trien-he-thong-tu-lai-chuyen-danh-cho-cac-bai-do-xe

Được biết, Steer đang thử nghiệm hệ thống này tại sân bay quốc tế Baltimore-Washington, Mỹ. Tất nhiên, ứng dụng của hệ thống nói trên là rất lớn, không chỉ dành riêng cho sân bay mà cả các trung tâm thương mại, văn phòng cũng như các khu chung cư. Nhờ đó, các chủ xe có thể được trải nghiệm sự tiện lợi chưa từng có. Đó cũng chính là phương châm mà startup Mỹ hướng tới.

Với những hệ thống như trên, người sử dụng có thể tiết kiệm được một khoản thời gian đáng kể. Theo thống kê của Inrix, các tài xế Mỹ mất trung bình 17 giờ mỗi năm để tìm kiếm điểm đỗ xe, tương ứng với mức tiêu tốn 345USD (hơn 8 triệu đồng) do lãng phí thời gian, chi phí nhiên liệu và phát thải. Đặc biệt, những người dân New York mất tới 107 giờ mỗi năm dành cho công việc này, tương ứng với số tiền lên tới 2.243USD (khoảng 52,7 triệu đồng).

startup-my-phat-trien-he-thong-tu-lai-chuyen-danh-cho-cac-bai-do-xe

Dự kiến, Steer sẽ phát hành công nghệ nói trên dưới dạng nền tảng đăng ký tương tự như SiriusXM, Netflix hay Spotify. Hiện tại, tên gọi chính thức cũng như giá bán của sản phẩm trên vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, công ty này cũng đã ký kết thỏa thuận với hai thương hiệu xe hơi và một nhà cung ứng lớn để cấp phép phần mềm của mình trên một số dòng xe đời 2021. Bên cạnh đó, Steer cũng dự định cung cấp trực tiếp hệ thống và dịch vụ tự động đỗ xe tới người tiêu dùng đang sử dụng những chiếc xe đời 2012 hoặc mới hơn được trang bị nền tảng phần cứng và phần mềm cần thiết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.