Thấu hiểu những khó khăn đó, Nissan đã phát triển một kỹ thuật sản xuất mới có tên gọi ‘dual-sided dieless forming’ (tạm dịch là tạo hình không khuôn hai mặt). Phương pháp này được tuyên bố là rất linh hoạt, rút ngắn thời gian và giảm tối đa phí tạm ứng. Điều này đảm bảo tính khả thi về mặt thương mại khi Nissan tạo ra các phụ tùng thay thế với số lượng nhỏ dành cho những chiếc xe vốn ngừng sản xuất từ lâu.
Kỹ thuật được Nisssan phát triển nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất, nó lại khá đơn giản. Cụ thể, sẽ có hai con rô-bốt được đồng bộ đứng ở hai bên của một tấm thép và thực hiện công việc tạo hình bằng các công cụ tráng kim cương. Phần khó nhất chính là làm sao để hai con rô-bốt hoạt động đồng bộ với nhau.
Ngoài ra, phương pháp này cũng được khẳng định là giúp nâng cao chất lượng bề mặt tạo hình, đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường cũng như chi phí hoạt động.
Hiện chưa rõ thời điểm công nghệ nói trên được Nissan đưa vào sử dụng. Chỉ biết rằng, hãng này đang khá tích cực chăm sóc những chiếc xe cổ của mình. Minh chứng điển hình là việc Nissan đã triển khai chương trình Nismo Heritage Parts nhằm cung cấp phụ tùng thay thế dành cho các thế hệ R32, R33 và R34 của Skyline GT-R – một dòng xe biểu tượng rất được yêu mến trên toàn thế giới.
Chỉ có 300 chiếc Nissan GT-R Nismo được sản xuất trên toàn cầu, một trong số đó đã có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, GT-R Nismo có giá từ 220.000 USD. Sau khi về Việt Nam, chiếc xe này có giá khoảng 10 tỉ đồng.
Là một trong những mẫu xe hybrid hiếm hoi dưới 1 tỷ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên việc định giá chưa hợp lý khiến doanh số của mẫu xe này chưa thực sự nổi bật.
Nhằm kích cầu doanh số và xả hàng tồn, mẫu xe bán tải Nissan Navara hiện đang nhận được ưu đãi 65 - 120 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Kể từ ngày 30/6, TC Services Việt Nam sẽ không còn quyền phân phối xe MG và nhiều dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam.
Sau thời gian với các tin đồn thì mới đây một số đại lý bán hàng Nissan đã hé lộ thời điểm xuất hiện của mẫu SUV Nissan Terra thế hệ mới.