Khám Phá, - 06/10/2019 06:57 PM
Chơi xế cổ là một bộ môn kén người và công phu. Trong đó, khâu tìm kiếm phụ tùng thay thế luôn được coi là rào cản lớn nhất cho người chơi.

Thấu hiểu những khó khăn đó, Nissan đã phát triển một kỹ thuật sản xuất mới có tên gọi ‘dual-sided dieless forming’ (tạm dịch là tạo hình không khuôn hai mặt). Phương pháp này được tuyên bố là rất linh hoạt, rút ngắn thời gian và giảm tối đa phí tạm ứng. Điều này đảm bảo tính khả thi về mặt thương mại khi Nissan tạo ra các phụ tùng thay thế với số lượng nhỏ dành cho những chiếc xe vốn ngừng sản xuất từ lâu.

Kỹ thuật được Nisssan phát triển nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất, nó lại khá đơn giản. Cụ thể, sẽ có hai con rô-bốt được đồng bộ đứng ở hai bên của một tấm thép và thực hiện công việc tạo hình bằng các công cụ tráng kim cương. Phần khó nhất chính là làm sao để hai con rô-bốt hoạt động đồng bộ với nhau.

Ngoài ra, phương pháp này cũng được khẳng định là giúp nâng cao chất lượng bề mặt tạo hình, đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường cũng như chi phí hoạt động.

Hiện chưa rõ thời điểm công nghệ nói trên được Nissan đưa vào sử dụng. Chỉ biết rằng, hãng này đang khá tích cực chăm sóc những chiếc xe cổ của mình. Minh chứng điển hình là việc Nissan đã triển khai chương trình Nismo Heritage Parts nhằm cung cấp phụ tùng thay thế dành cho các thế hệ R32, R33 và R34 của Skyline GT-R – một dòng xe biểu tượng rất được yêu mến trên toàn thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.