Khám Phá, - 04/01/2019 11:54 PM
Năm 2018 đã chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe điện đình đám và điều này sẽ tiếp diễn trong năm mới 2019 khi có thêm nhiều sản phẩm khác trình làng. Và dưới đây là những cái tên không thể bỏ qua.

1. Volkswagen I.D.

Không thể phủ nhận một điều rằng VW là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới, cả về quy mô, sản lượng cho tới doanh số. Tuy nhiên, sau khi Dieselgate – scandal đình đám nhất ngành công nghiệp xe hơi trong thời gian qua được phanh phui, hình ảnh về tập đoàn VW AG cũng như các thương hiệu thành viên đã bị phủ một bóng đen u ám. Và để trút bỏ những bê bối đó cũng như mở ra một chương mới trong lịch sử của mình, thương hiệu VW đã quyết định ‘chơi tất tay’ với EV và kế hoạch ra mắt dàn xe điện trong những năm tới của hãng này cũng đã được công bố. Mở màn là I.D. – một chiếc xe sở hữu kiểu dáng khá tầm thường trong khi sức mạnh cũng không nổi bật, chỉ khoảng 168 mã lực. Điều đáng chú ý nhất ở sản phẩm này có lẽ là phạm vi hoạt động, từ 400km cho tới 600km sau mỗi lần sạc.

2. Porsche Taycan

Tuy không phải là người đi đầu trong lĩnh vực xe điện nhưng Porsche đang cho thấy những bước tiến rất vững chắc và mạnh mẽ. Trong đó, điển hình nhất là dự án Mission E với phiên bản sản xuất mang tên Taycan được kỳ vọng sẽ lật đổ sự thống trị của Tesla Model S trong phân khúc sedan chạy điện. Tuy những thông số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ nhưng tiềm năng của Taycan là không hề nhỏ. Thương hiệu xe thể thao nước Đức cho hay hệ thống động cơ điện trên mẫu EV này sản sinh tổng công suất hơn 600 mã lực, cho phép nó đạt vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong chưa đầy 3,5 giây. Ngoài ra, Taycan cũng có thể chạy liên tục 500km sau khi được nạp đầy năng lượng. Tuy nhiên, phần thú vị nhất nằm ở hệ thống sạc siêu nhanh 800 Volt. Theo đó, hệ thống này có thể tái nạp tới 80% điện năng cho chiếc xe chỉ sau 15 phút cắm sạc.

3.Polestar 2

Sau màn chào sân đầy ấn tượng bằng mẫu coupe thể thao Polestar 1, thương hiệu xe sang của Volvo được cho là sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý trong năm nay bằng mẫu xe điện Polestar 2. Theo thông tin ban đầu, Polestar 2 là một chiếc xe cỡ trung, sử dụng cùng nền tảng với người anh em Volvo XC40. Polestar cho biết model này sở hữu công suất khoảng 400 mã lực, có khả năng di chuyển hơn 560km sau mỗi lần sạc. Cả hai chỉ số đều vượt trội phần nào so với Tesla Model 3, đối thủ trực tiếp của nó. Polestar 2 cùng với Polestar 1 và Polestar 3 – một mẫu SUV mới sẽ tạo thành bộ ba chủ lực định hình nên phong cách của thương hiệu xe sang có nguồn gốc Thụy Điển và được kỳ vọng là sẽ mang về nhiều thành công.

4. Mercedes-Benz EQC

2019 được coi là một năm bản lề đối với Mercedes-Benz khi hãng này sẽ trình làng mẫu EV đầu tay của mình - EQC dưới mác thương hiệu con EQ chuyên về xe điện mới được thành lập. Về nhiều mặt, EQC được coi là phiên bản Mercedes-Benz của VW I.D. Chiếc SUV này được trang bị cặp mô-tơ điện có tổng công suất  402 mã lực và tạo ra 765Nm mô-men xoắn. Cung cấp năng lượng cho hệ thống này là khối pin 80 kWh, cho phép EQC đạt phạm vi hoạt động khoảng 450km. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 180km/h. Đây không phải là những con số thực sự ấn tượng và có thể khiến một số người phải thất vọng. Nhưng nên nhớ rằng, đây là model đầu tiên của Mercedes-Benz EQ, đặt nền móng cho một khởi đầu mới. Vì vậy, những sản phẩm tiếp theo của thương hiệu này có thể sẽ hấp dẫn hơn EQC về mặt thông số.

5. Tesla Semi

Chỉ ít lâu sau khi được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2017, mẫu xe tải chạy điện Tesla Semi đã nhận được những đơn đặt hàng đầu tiên từ các nhà bán lẻ hay những công ty chuyển phát hàng đầu thế giới. Nếu như 6 năm trước, Model S đã tạo nên một cuộc cách mạng trong phân khúc xe cá nhân thì Semi được cho là sẽ làm nên một điều tương tự đối với dòng xe tải. Chiếc xe này đã tạo nên một cơn địa chấn với những thông số không tưởng về khả năng tăng tốc hay phạm vi hoạt động. Theo đó, Semi có thể ‘gánh’ được mức tải lên tới hơn 36 tấn và chỉ cần 20 giây để tăng tốc từ 0-97km/h khi chất đầy hàng, nhanh hơn tới gần 40 giây so với những chiếc sơ mi rơ moóc truyền thống. Còn ở trạng thái không tải, con số này chỉ là… 5 giây, có nghĩa là nhanh hơn không ít mẫu sedan hay SUV hiện hành. Và khi đầy tải, Semi có khả năng chạy liên tục hơn 800km, ‘ăn đứt’ mọi mẫu xe điện đang được bán ra trên thị trường.

6. Kia Niro EV và Hyundai Kona Electric

Tuy hai mà một, Kia Niro EV và Hyundai Kona Electric là những ‘phát súng’ thách thức của hai thương hiệu thành viên thuộc tập đoàn xe hơi đến từ Hàn Quốc trong cuộc chiến xe điện. Đây là hai anh em sinh đôi được phát triển song song, có nền tảng và hệ thống động lực được sử dụng chung. Điểm khác biệt dễ thấy nhất nằm ở thiết kế tổng thể. Bộ đôi này được trang bị một mô-tơ điện mạnh 201 mã lực lấy năng lượng từ khối pin có dung lượng 64 kWh. Cả hai cần 7,8 giây để tăng tốc từ 0-97km/h và có tốc độ tối đa khá hạn chế, chỉ hơn 165km/h. Dù vậy, phạm vi di chuyển của Kia Niro EV và Hyundai Kona Electric đều đạt hơn 450km. Nếu so với những model cao cấp như Jaguar I-Pace hay Tesla Model X, các thông số của hai chiếc xe này đều thua xa (ngoại trừ phạm vi). Nhưng nếu xét về giá bán thì chúng lại hấp dẫn hơn rất nhiều, chỉ khoảng 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.