Xe điện, Thị trường ô tô, - 20/07/2023 08:45 AM
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một chiếc ô tô điện được đưa về từ Trung Quốc nhưng lại không có nhãn hiệu cụ thể, khó mà nhận biết khi nhìn từ bên ngoài.

Theo người đăng tải chia sẻ thì chiếc xe này có giá bán 88 triệu đồng nhưng lại không thể lưu thông hợp pháp trên đường phố ở Việt Nam vì không đủ tiêu chuẩn đăng kiểm. Với mức giá bán 88 triệu đồng, tương đương một chiếc xe tay ga như Honda SH 125.

Bên cạnh đó, chiếc xe này có tốc độ tối đa chỉ ở mức 35 km/giờ. Thiết kế bánh xe nhỏ và mong manh giống xe điện phục vụ sân golf. Chỉ có duy nhất hệ thống đèn LED tỏ ra hiện đại. Trong khi đó, 4 cánh cửa để lộ các bản lề khá thô, như xe mô hình rẻ tiền. 

Bên trong nội thất cũng thể hiện sự thô kệch, các nút bấm điều khiển tính năng được lắp ghép sơ sài, không có hệ thống điều hòa mà được lắp thêm 2 quạt gió cắm từ hệ thống điện 12 volt, còn vô-lăng thì giống xe điện đồ chơi dành cho trẻ em.

Hiện chưa rõ hệ thống pin trên chiếc xe này có dung lượng bao nhiêu. Tuy nhiên người bán cho biết, thời gian sạc pin từ 8 - 9 giờ, tương đương với chiếc Wuling Hongguang Mini EV vừa được giới thiệu mới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.