- 04/02/2021 01:24 PM
Tất cả chúng ta đều biết rằng xe điện chạy nhanh một cách kỳ lạ ở một dải kéo và tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đã nghe thấy các từ tức thời, mô-men xoắn và phân phối tại một số điểm. Nhưng điều đó thực sự có ý nghĩa gì?

Theo video mới nhất của Jason Cammisa của kênh Hagerty, điều đó có nghĩa là xe điện luôn im lặng chờ đợi ở chế độ khởi động, trong khi động cơ đốt trong phải đối phó với những khó khăn của thế giới vật chất trước khi chúng chạy nhanh.

Cammisa cho rằng, từ tín hiệu ánh sáng đỏ sang xanh, trong thế giới thực, bất kỳ chiếc EV(xe chạy điện) hiện đại nào cũng sẽ nhanh hơn bất kỳ siêu xe hiện đại. Miễn là không phải chờ đợi ở chế độ khởi động, động cơ đốt trong sẽ  có nhiều việc trước khi có thể giúp bạn di chuyển.

Điều đó không chỉ vì không khí và nhiên liệu cần thời gian để đi qua động cơ, mà còn bởi vì trước khi bất kỳ điều gì có thể xảy ra, rơ le và ECU phải quyết định cho không khí vào động cơ.

Tất cả đã nói, nó có thể mất vài giây giữa quyết định của bạn cất cánh và động cơ của bạn đạt được toàn bộ tiềm năng của nó. Và khi nó xảy ra, bạn phải thay đổi vì động cơ đốt trong có thói quen khó tách rời nếu chúng quay quá nhanh.

Tuy nhiên, quan trọng hơn phản ứng gần như tức thời là động cơ điện không gây ra vấn đề tốc độ tối đa trong ô tô. Chúng cũng không có tốc độ tối thiểu.

Để chứng minh quan điểm của mình, Cammisa đã xem xét động cơ V12 trên chiếc Lamborghini Aventador. Ở tốc độ 1.000 vòng / phút, động cơ chỉ tạo ra mô-men xoắn 95 Nm. Trong khi đó, một chiếc Tesla Model S đang sản xuất 660 Nm.

Ở tốc độ mà chúng tôi sử dụng, động cơ điện phù hợp hơn để cung cấp năng lượng. Điều đó có nghĩa là họ không phải sử dụng bánh răng, có nghĩa là họ không phải chạy qua khí và không khí, và điều đó có nghĩa là họ có thể tăng tốc lên 96 km/h trong vòng chưa đầy ba giây và cũng trả lại 104 MPG(2,26 l/100km) tương đương. Trong khi đó, Aventador được xếp hạng 9.

Tất cả đều gợi cho tôi nhớ đến sự cố động cơ phản lực trên ô tô. Nó không phải là không bao giờ hiệu quả. Trên thực tế, nếu tất cả những gì họ phải làm là chạy vòng quanh trên đường cao tốc, thì họ sẽ rất tuyệt. Chỉ là việc tăng tốc là rất nhiều công việc của ô tô. Vì vậy, mặc dù về mặt lý thuyết là hiệu quả hơn động cơ piston, nhưng chúng không có trong thế giới thực.

Theo: carscoops.com

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.