Những chiếc Hummer chạy bằng nhiên liệu hóa thạch luôn được biết đến là ngốn nhiên liệu. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng chiếc GMC Hummer EV mới thậm chí còn thải ra lượng CO2 không hề thua kém phiên bản chạy bằng khí đốt.
Nghiên cứu cho thấy, lượng khí thải ban đầu – lượng khí thải được tạo ra từ việc tạo ra điện để cung cấp năng lượng cho một chiếc xe EV như Hummer – tạo ra 341 gram CO2 mỗi dặm. Con số này cao hơn lần lượt 106 và 112 gram mỗi dặm so với chiếc Ford F-150 Lightning và Rivian R1T.
Đây là hai trong số những đối thủ cạnh tranh gần nhất của mẫu bán tải này. Ngoài ra, Hummer chạy điện được phát hiện tạo ra nhiều CO2 hơn mỗi dặm so với Toyota Corolla chạy bằng khí đốt – thải ra 269 gram mỗi dặm, cũng như Chevrolet Malibu ngốn nhiên liệu hơn một chút chỉ ở mức 320 gram mỗi dặm.
Điều này phần lớn đến từ trọng lượng khổng lồ 4.111 kg của GMC Hummer EV và diện mạo dạng hình hộp, không mang tính khí động học. Bởi vậy, hệ thống truyền lực phải làm việc nhiều hơn để “gồng gánh” khối lượng này và giúp xe không bị lực gió ảnh hưởng đến vận tốc.
Tuy nhiên, những con số thải khí CO2 này khác nhau dựa trên vị trí địa lý đối với EV vì loại năng lượng được sử dụng để sản xuất điện khác nhau và nguồn gốc ban đầu cho con số 341 đó cho thấy nó là mức trung bình toàn cầu.
Để so sánh, ở EU, nơi ngày càng áp dụng rộng rãi các nguồn năng lượng bền vững trong những năm gần đây, con số đó chỉ là 166 gram/dặm. Ngay cả ở Mỹ – một quốc gia thường bị cho là đi sau một chút về tính bền vững, con số này cũng chỉ là 276 gram/dặm.
Tuy nhiên, những chiếc bán tải “ngốn điện” này vẫn thân thiện với khí hậu hơn so với bản động cơ đốt trong của chúng, thậm chí Hummer EV còn tạo ra ít hơn 103 gram CO2 mỗi dặm so với Ford F-150 chạy bằng khí đốt trung bình trên toàn cầu. Vì vậy, vẫn còn một số điểm tích cực để tiếp tục phát triển xe bán tải điện.
Từ những lí do trên, dường như giải pháp tốt nhất cho ngành công nghiệp xe điện tổng thể là tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra các phương tiện nhẹ hơn với hệ truyền động và khí động học hiệu quả, cũng như sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường hơn tại các nhà máy sản xuất điện.
Việc tạo ra những mẫu xe điện hiệu quả hơn, sử dụng ít điện hơn để đạt được hiệu suất tương tự sẽ tạo ra ít khí thải hơn. Một chiếc EV hiệu quả sẽ không cần lượng pin lớn như vậy. Điều này cũng sẽ làm giảm lượng ô nhiễm sẽ tạo ra trong quá trình khai thác các kim loại quý được sử dụng cho việc sản xuất xe điện. Kết hợp điều đó với việc áp dụng rộng rãi hơn các nguồn năng lượng bền vững hoặc tái tạo tại các nhà máy điện là cũng cải thiện lượng CO2 do xe gián tiếp tạo ra.
GMC Hummer EV đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng khắp nơi khi tái hiện lại cỗ máy địa hình toàn diện mang tính biểu tượng.
GMC Hummer EV chính thức lăn bánh khỏi nhà máy lần đầu tiên sau gần một tháng bắt đầu sản xuất. Chiếc Hummer chạy điện đầu tiên thuộc phiên bản Edition 1 và có giá lên đến 2,5 triệu USD.
General Motors xác nhận mẫu xe bán tải chạy điện GMC Hummer EV đã lăn bánh khỏi nhà máy và bắt đầu đến tay khách hàng ngay trong tháng 12 này.
Chiếc GMC Hummer EV có số VIN 001 vừa được mua với giá 2,5 triệu USD trong buổi đấu giá diễn ra tại Mỹ.
Mẫu pick-up lắp ba động cơ điện công suất 1.000 mã lực, một lần sạc đi được trên 560 km.