Xe điện, Công nghệ, - 18/08/2023 11:06 AM
Một hãng chuyên sản xuất pin xe điện vừa giới thiệu loại pin mới cho khả năng sạc siêu nhanh nhưng vẫn cho phép quãng đường di chuyển lên tới gần 400 km.

Cụ thể hãng CATL vừa giới thiệu loại pin mới có tên gọi Shenxing với các công nghệ được cải tiến giúp xe có hoạt động lên tới 400 km chỉ trong 10 phút sạc pin. Trong tương lai loại pin này có thể sẽ được trang bị trên các dòng xe phổ thông và dự kiến bán ra vào đầu năm 2024.

cong-nghe-pin-tiep-tuc-phat-trien-chi-can-sac-10-la-co-the-chay-them-400-cay-so

Thực chất đây vẫn là loại pin LFP - Lithium Iron Phosphate có vật liệu điện cực được tùy chỉnh lại giúp tăng tốc độ sạc mà vẫn giữ được độ an toàn nhờ sự hòa trộn điện giải. Pin Shenxing cũng chịu được những vấn đề về hiệu suất hoạt động kể cả ở nhiệt độ lạnh giá.

Với công bố từ nhà sản xuất thì pin Shenxing của CATL cũng đã vượt qua qua kỷ lục sạc nhanh của pin Xpeng của một startup xe điện Trung Quốc với khả năng hoạt động 300km trong 10 phút nạp điện trước đó, tuy nhiên cũng có mức giá không hề rẻ.

Tuy nhiên chi phí để sở hữu loại pin này cũng không mấy dễ chịu khi có mức giá quy đổi hơn 1.3 tỷ đồng và thường chỉ có trên các phân khúc cao cấp. Nhưng CATL cũng khẳng định pin Shenxing sẽ phù hợp với mọi phân khúc nên khả năng cao trong tương lai sẽ có những sản phẩm tối ưu về hiệu suất cũng như chi phí bỏ ra.

cong-nghe-pin-tiep-tuc-phat-trien-chi-can-sac-10-la-co-the-chay-them-400-cay-so

CATL hiện đang là một trong những nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới với thị phần gần 37%. Đây cũng là nhà cung ứng cho hãng xe điện Tesla và là đối tác của VinFast. Nhưng hiện nay hãng cũng đối mặt với nhiều đối thủ khác như BYD hiện đang có thị phần khoảng hơn 16%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.