Khám Phá, - 29/04/2019 02:25 PM
Để ngăn ngừa các thảm kịch không mong muốn do những chiếc xe đẩy tự trôi đi, Ford mới đây đã trình làng một công trình nghiên cứu mới mang tên xe đẩy tự phanh (SBT).

Theo công bố, chiếc xe đẩy nói trên được phát triển dựa trên công nghệ hỗ trợ trước va chạm (PCA) đang xuất hiện trên nhiều mẫu xe của Ford. Công nghệ này sử dụng camera và radar đặt phía trước để phát hiện những phương tiện khác cũng như người đi bộ. Trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống này có thể chủ động ra lệnh hãm phanh nếu người lái không đưa ra những phản ứng kịp thời.

SBT hoạt động cũng dựa trên nguyên lý này. Nó có thể quét khu vực ở phía trước và chủ động hãm phanh nếu phát hiện có nguy cơ xảy ra va chạm với các vật thể khác hoặc con người. Có thể coi chiếc xe đẩy này là một cách minh họa cho công nghệ PCA.

Vì chỉ là một nguyên mẫu trình diễn công nghệ nên đừng hy vọng những chiếc xe đẩy tự phanh của Ford trở nên phổ biến trong các siêu thị. Dù vậy, nếu điều đó xảy ra thì các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn trong khi mua sắm mà không phải quá lo lắng cho những đứa trẻ tinh nghịch nhà mình.

Ngoài SBT, Ford cũng có rất nhiều ý tưởng khác được phát kiến từ các thành tựu trong lĩnh vực xe hơi với khả năng giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống thường nhật.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.