Golf, - 07/10/2022 10:30 AM
Chắc hẳn, trong thực tế, rất nhiều golfer đã bỏ qua những cơ hội gạt bóng “ngon ăn” từ cự ly gần. Dưới đây là 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này theo các chuyên gia tại Golf.Monthly.

Golfer chưa có đủ kinh nghiệm

Putting hay gạt bóng là kỹ thuật khá khó bởi nó đòi hỏi người chơi phải có sức bền về ý chí, bình tĩnh thậm chí là liều lĩnh hơn để thực hiện cú đánh, nhất là ở cự ly gần. Chính vì thế, không có gì thay thế được kinh nghiệm thực hành. Các HLV khuyên rằng, golfer nên dành thời gian luyện tập nhiều hơn mức có thể. Trong lúc đó hãy cố gắng tạo cho mình trạng thái tốt nhất mỗi khi đứng trước bóng. 

Hoặc sau mỗi vòng golf kết thúc, người chơi có thể ở lại để thử tập khoảng 7-10 cú putt ở cự ly gần cho quen tay. Thói quen này không những giúp golfer tăng thêm cảm giác mà còn nâng khả năng phán đoán đường line của bản thân. 

Chưa chọn được gậy putter phù hợp

Gậy putter là yếu tố quan trọng nhất trong việc golfer có thể gạt bóng tốt hay không. Nếu người chơi không chọn được gậy phù hợp với kỹ năng của mình sẽ dẫn đến cú putt bị lệch hướng và không cân bằng ở khoảng cách gần. Golfer có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia, huấn luyện viên, tư vấn viên tại các cửa hàng thiết bị.

Không nhìn vào hố khi đang nháp bóng

Nhiều tay golf vì quá run nên chỉ tập trung nhìn vào mặt gậy chứ không nhin vào mục tiêu. Điều này sẽ khiến người chơi không định hình được khoảng cách từ bóng đến hố là bao nhiêu để xác định được lực đánh phù hợp nhất. 

Vì thế, để có cú gạt tốt, golfer nên cố gắng nhìn đi nhìn lại giữa mặt gậy và hố vừa giúp người chơi có thể định hình được cú đánh vừa giúp bản thân giải tỏa căng thẳng, thả lỏng hơn trong việc đưa gậy vào bóng. 

Mắc lỗi tâm lý

Ngoài kỹ thuật gạt bóng, tâm lý cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết của của cú putt ở khoảng cách gần. Đa số các golfer khi đứng trên green sẽ làm mọi cách để bóng đi vào lỗ, từ đó gây nên áp lực tâm lý. Người chơi nên cố gắng thả lỏng cơ thể thật tự nhiên, không gồng cơ và kiểm soát tốc độ putt. 

Không tự tin

Càng ở cự ly ngắn, golfer càng phải dứt khoát và tự tin. Một khi người chơi chần chừ, bóng sẽ có xu hướng bị giảm lực đi và đánh mất cơ hội ghi điểm ở hố này hoặc cả những hố khác với tình trạng tương tự. Thông thường, các tay golf Pro sẽ có những cú “firm” để bóng gần như không chịu tác động của địa hình và di chuyển theo ý muốn của họ. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.