Golf, - 17/01/2023 05:46 PM
Huấn luyện viên Top 100 của GolfTech – Nick Clearwater cùng với golfer chuyên nghiệp Hannah Gregg đã thực hiện một số bài tập đơn giản tại nhà giúp golfer khắc phục tình trạng thường xuyên bỏ lỡ putt ngắn.

Một trong những nguyên nhân chính khiến golfer không thực hiện thành công cú putt ngắn là tốc độ đánh và hướng mà mặt gậy của người chơi khi tiếp xúc với bóng. Chỉ cần một biên độ nhỏ nhất cũng có thể khiến golfer biến cú putt thành cú push hoặc pull.

Vạch xuất phát

Nếu người chơi đang cố gắng vạch ra vạch xuất phát của mình thì golfer cứ vạch trên mặt đất theo đúng nghĩa đen. Cách khắc phục tốt nhất là quay về bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. Nick khuyên rằng, golfer hãy tìm một cú đánh bóng thẳng và vẽ một đường thẳng trên mặt đất. Sau đó, thực hiện các cú gạt sao cho bóng lăn theo đường thẳng đó nhiều nhất có thể. Nếu bóng của golfer lệch sang trái thì chắc chắn mặt gậy của golfer đang bị đóng. Cú đánh đi thẳng mặt gậy sẽ mở.

Ngoài ra, golfer có thể chấm thêm các chấm với khoảng cách tăng dần bắt đầu từ điểm xuất phát để làm mục tiêu trung gian.

Thước kẻ

Nếu golfer không muốn hoặc không có dụng cụ để tạo ra một đường thẳng lớn. Golfer có thể sử dụng thước kẻ để thay thế. Đơn giản người chơi chỉ cần đặt thước kẻ lên mặt đất và đặt một quả bóng golf lên đó. Và thực hiện các cú gạt bóng như bình thường để bóng lăn theo thước. Hiện nay trên thị trường có loại thước dành riêng để luyện tập cú putt ngắn.

Cổng gạt

Cổng gạt bóng là một trong những dụng cụ tập luyện cú putt ngắn hiệu quả nhất. Bởi vì nó mô phỏng như một mục tiêu, bóng đi qua cổng đồng nghĩa với việc bóng lọt xuống hố.

Người chơi có thể áp dụng kẻ đường thẳng trên mặt đất cùng với cổng làm mục tiêu. Nếu bóng golf va vào thành cổng, chắc chắn người chơi đang gặp phải tình trạng cú đánh bị push hoặc pull. Golfer sẽ nhận ra được lỗi của mình ngay lập tức và có hướng cải thiện dễ dàng hơn.

Với ba cách trên, người chơi hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà với một số dụng cụ đơn giản. Nhưng hiệu quả của chúng mang lại tốt hơn là lên sân vung cú putt ngắn chăm chỉ. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.