Golf, - 24/12/2022 06:10 PM
Sự trở lại sân của Tiger Woods tại The Match cuối tuần trước đã tạo ra sự thay đổi thú vị mà ít người nhận ra. Anh đã thay grip quen thuộc của mình Ping PP58 bằng grip Scotty Cameron cao su.

Với các tay golf chuyên nghiệp, việc họ thay đổi các dụng cụ golf sẽ đặt ra câu hỏi lớn cho người hâm mộ, đặc biệt là golfer nghiệp dư. Đến nay, Woods chưa bình luận về lý do tại sao lại đổi sang Scotty Cameron lớn hơn. Chuyên gia golf Jonathan Wall đưa ra giả thuyết nhất định dựa trên những gì ông phân tích.

Thay đổi cảm giác

Dù là một chi tiết nhỏ nhưng nó có thể quyết định sự thành bại của cú đánh. So với Ping PP58, Cameron lớn hơn một chút, điều này sẽ thay đổi cảm giác của tổng thể cú putt. Thực sự không biết sự thay đổi của Woods lần này để đạt mục đích gì, nhưng một grip lớn hơn sẽ giảm chuyển động quay và kích thích các cơ tay linh hoạt hơn.

Gene Parente – người tổ chức chương trình Full Complete cho rằng: “Tiger Woods thường có thói quen đóng mặt gậy hơn, anh ấy thích sự kết thúc đẹp và cảm giác kiểm soát cú đánh. Nhưng tại giải này, Woods thay đổi grip lớn hơn, tay không xoay nhiều. Vì thế người chơi sẽ giảm được việc đóng mặt gậy”.

Woods thường xuyên thử các grip mới tại nhà và thay đổi trên gậy dự phòng. Nhưng rất hiếm khi thấy anh sử dụng một trong số đó để gắn bó lâu dài với thi đấu. Lần thay đổi này có thể là một mong muốn gì đó về cảm giác tổng thể của cú đánh.

Muốn gậy nặng hơn

Ngoài việc thay đổi grip gậy, Woods đã thêm băng chì vào khoang phía sau của đầu gậy   đẩy bóng, anh đã từng làm trước đây vài lần để chơi green chậm hơn. Người dẫn chương trình Fully Equipped – Kris Mccormack nghĩ rằng việc vừa đổi grip gậy lớn hơn và thêm bằng chì vào gậy putter để giữ nguyên trọng lượng của cú putt.

Một grip lớn sẽ thay đổi trọng lượng xoay tổng thể của gậy golf, điều này sẽ yêu cầu thêm trọng lượng bổ sung để duy trì cảm giác liền mạch. Tổng thể trọng lượng nặng hơn sẽ giúp Woods tăng năng lượng truyền vào bóng khi impact.

Wall đánh giá, chơi green vào ban đêm như The Match, gậy putter nặng sẽ là vũ khí tuyệt vời để đảm bảo golfer đưa bóng đến mục tiêu mà không cần phải nỗ lực quá nhiều.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.