Golf, - 17/02/2023 11:20 AM
Nếu bạn đang gặp vấn đề với những cú gạt bóng của mình, đã đến lúc luyện tập chuyên sâu với một bài tập hữu ích.

Khi bạn đã sẵn sàng đầu tư thời gian luyện tập vào một bài tập thực tế để cải thiện cú putt của bạn, hãy làm theo các bước dưới đây để thực hiện bài tập này: 

  1. Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị một cây gậy golf phù hợp và một vài quả bóng golf. Sau đó, hãy chọn một lỗ trên green để bạn có thể thực hiện cú putt của mình mà không bị những người chơi khác làm phiền. Bạn nên tìm một vị trí bằng phẳng trên green để bạn có thể tập trung vào kỹ thuật của mình mà không phải lo lắng quá nhiều về độ dốc của địa hình. 

  2. Đặt quả bóng golf xuống mặt cỏ sao cho quả bóng cách lỗ khoảng 5 feet để bài tập này có thể phát huy tối đa tác dụng. Bạn cũng không cần phải đọc green trước khi gạt bóng.  

  3. Sau khi setup, hãy đặt đầu gậy putter ngay phía sau quả bóng. Hãy đặt gậy vào một vị trí sao cho mặt của gậy putter phải tựa vào bóng tại điểm tiếp xúc với bóng.

  4. Với một tư thế setup sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu bài tập putting của mình. Thay vì sử dụng một cú gạt bóng như bình thường, tất cả những gì bạn cần làm đó là di chuyển gậy putter về phía trước ngay lập tức từ điểm tiếp xúc với bóng. Nói cách khác, bạn không cần phải di chuyển gậy về sau rồi mới đưa ra trước. 

  5. Bài tập này có thể gây ra khó khăn ban đầu bởi hầu hết chúng ta đều đã quen với động tác gạt bóng thông thường. Tuy nhiên, khi bạn đã tập quen bài tập này, độ nhất quán cũng như chính xác khi putt sẽ được tăng lên đáng kể. 

  6. Bạn có thể lặp lại bài tập này bao nhiêu lần tuỳ thích nhưng đừng quên thực hiện lại động tác putting thông thường vào cuối buổi luyện tập. Bạn sẽ thấy kỹ thuật putt của mình được cải thiện đáng kể. 

Mặc dù đây là một bài tập khá đơn giản và có phần nhàm chán nhưng nó lại rất hữu ích trong việc giúp bạn cảm nhận tốt hơn về sự tăng tốc của gậy khi gạt bóng xuống lỗ. 

Một bài học khác rút ra ở đây đó là tầm quan trọng của việc giữ cho mặt gậy luôn hướng về phía mục tiêu trong suốt quá trình gạt bóng. Nếu bạn để mặt gậy lệch về một trong hai hướng, bóng sẽ bị đi chệch khỏi mục tiêu và bạn sẽ đánh trượt. 

Hãy giữ cho mu bàn tay trái của bạn di chuyển dọc theo đường thẳng về phía mục tiêu và cú putt của bạn sẽ được thực hiện một cách đẹp mắt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Golfer Jordan Spieth chia sẻ 5 cách làm chủ khoảng cách cú putt

    Golf  -  06/04/2023 3:10 AM

    Kỹ năng kiểm soát khoảng cách trong cú putt sẽ giúp golfer giảm điểm handicap và tránh lãng phí cách cú đánh. Tuy nhiên, nếu golfer thành công ở cú đánh đầu tiên, thì cú đánh tiếp theo cũng sẽ phải chịu rất nhiều áp lực. Golfer Jordan Spieth chia sẻ 5 cách làm chủ khoảng cách cú putt và giảm căng thẳng hơn từ những cú đánh thứ hai.

  • 6 tips setup “nâng tầm” short game

    Golf  -  25/02/2023 11:00 AM

    Trong bài viết này, chúng ta hãy nói về những tips để giúp bạn có thế đứng đúng và hiệu quả khi thực hiện các cú đánh ngắn.

  • Bài tập đơn giản cải thiện cảm giác gạt bóng

    Golf  -  22/02/2023 12:40 AM

    Đầu năm 2013, Stacy Lewis của Mỹ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng golf nữ thế giới nhờ thế mạnh gạt bóng xuất sắc. Cô ấy đã chia sẻ một bài tập đơn giản giúp cải thiện cảm giác đối với những cú gạt bóng từ trung bình đến dài.

  • 3 cách khắc phục khi golfer bỏ lỡ putt ngắn?

    Golf  -  17/01/2023 10:46 AM

    Huấn luyện viên Top 100 của GolfTech – Nick Clearwater cùng với golfer chuyên nghiệp Hannah Gregg đã thực hiện một số bài tập đơn giản tại nhà giúp golfer khắc phục tình trạng thường xuyên bỏ lỡ putt ngắn.

  • Lý do Tiger Woods thay đổi cách cầm gậy putter tại The Match 2022

    Golf  -  24/12/2022 11:10 AM

    Sự trở lại sân của Tiger Woods tại The Match cuối tuần trước đã tạo ra sự thay đổi thú vị mà ít người nhận ra. Anh đã thay grip quen thuộc của mình Ping PP58 bằng grip Scotty Cameron cao su.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.