Golf, - 18/12/2022 08:50 PM
Từng là nhà vô địch The Master năm 1984 và 1995, Ben Crenshaw là một trong số ít tay golf được đánh giá có nhiều cú gạt hay nhất nước Mỹ.

Ông từng có một đoạn video về chủ đề Nghệ thuật của những cú Putt gây được tiếng vang lớn trong giới. Ben không đề cập đến một công thức cụ thể nào để cải thiện Putt mà chỉ nhấn mạnh vào cảm nhận của golfer. Trong đó khởi động trước vòng đấu bằng cú Putt ảnh hưởng rất nhiều đến golfer mà không phải ai cũng làm đúng.

Không khởi động bằng những cú Putt ngắn

Vì những golfer lên sân đấu không có đủ thời gian để khởi động đúng cách nên chọn những cú Putt ngắn. Tuy nhiên theo Ben, những cú putt ở khoảng cách ngắn tầm 1-2 yards sẽ mang lại tác dụng ngược. Chúng sẽ làm cho vòng đấu không được suôn sẻ mà người chơi golf không nhận ra.

Bởi khi golfer bắt đầu với cú putt ngắn, nếu những cú đánh này không tốt, sẽ tạo ra một tâm lý thiếu tự tin cho một ngày mới. Bên cạnh đó, golfer không khởi động đủ trước khi thực hiện những cú putt gần cũng khiến chúng dễ hỏng hơn.

“Sự tự tin thoải mái tâm lý mới là yếu tố thành công giúp golfer có được cú Putt thăng hoa, đừng phá hỏng nó ngay ở ngay khởi đầu” – Ben nói.

Nên bắt đầu với cú Putt dài

Như lý do đã nói ở trên, cú Putt dài sẽ mang lại nhiều lợi thế cho golfer hơn trong việc khởi động. Khi tập Putt dài, golfer chỉ tập trung vào sự mượt mà của cú đánh và biết được nhịp điệu cũng như tốc độ phù hợp.

Theo Ben, khoảng cách tốt nhất để gạt là từ 6-8 yards và golfer không nên quan tâm đến Line ngay. Chỉ tập trung vào mặt gậy vào bóng cuộn đi như thế nào và ghi nhớ lực lúc đó mà bản thân sử dụng.

Với Ben, ông gạt ít nhất từ 15 đến 20 cú putt trên green khoảng một nửa thời gian khởi động. Thời gian còn lại ông sẽ dành để putt ngắn. Tuy nhiên, nếu golfer muốn làm theo lịch trình này của Ben, thì người chơi phải tập gạt xa với những cú gạt theo địa hình, đổ dốc và góc lag đã được cảm nhận rõ ràng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.