Golf, - 12/12/2022 11:10 AM
Theo các chuyên gia đánh giá, những cú đánh ở bunker gần green là một trong những cú đánh khó nhất trong golf. Để cứu bóng thành công, golfer cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng cả về kỹ thuật lẫn tâm lý.

Luyện tập thật nhiều

Bất kể cú đánh nào nếu luyện tập ít đều không thể mang lại kết quả tốt. Golfer nên đặt cho bản thân mình một câu hỏi: Bạn dành bao nhiêu thời gian ở bunker cạnh green để luyện tập mỗi lần lên sân?

Các chuyên gia tại Golf.Com cho rằng, đa số các golfer nghiệp dư cứu bóng ở vị trí này không thành công là vì không thực hành luyện tập nhiều. Họ chỉ bắt đầu xử lý cú đánh khi bóng rơi vào bunker khi lên sân golf. Là một cú đánh khó, nếu kỹ thuật không vững cùng với không có kinh nghiệm đối mặt nó sẽ trở thành thứ phá hủy điểm số của người chơi nhanh nhất.

Backswing dài hơn

Bởi vì bunker ở gần green nên golfer nên nắm được lượng swing và tốc độ thực hiện cú đánh phù hợp. Điểm khó khi cứu bóng ở đây là bóng chỉ cách cờ từ 10 – 15 yard nhưng golfer lại cố gắng xử lý cú đánh 50 đến 60 yard thì thực sự thất bại.

Người chơi nên biết rằng chỉ cần bản thân cảm thấy thoải mái khi thực hiện một cú swing dài hơn, kể cả bóng di chuyển 1 khoảng cách ngắn. Golfer có thể ngại thực hiện cú đánh nhưng không được nản lòng, lười luyện tập. Không luyện tập nhiều sẽ khiến người chơi bị tê liệt cảm giác hoàn toàn với cú đánh bunker green.

Luyện đánh cát

Một cú cứu bóng bunker tốt là gậy đánh vào cát ở bất kỳ vị trí nào sau bóng golf  từ 2 đến 3 inch. Yếu tố này rất quan trọng và golfer cần phải luyện đánh cát.

Người chơi có thể vẽ một đường thẳng trên bunker, vào tư thế đánh bóng nhưng không dùng bóng và tập đánh vào đường thẳng đó với mục tiêu đánh được cát ra khỏi bunker.

Quay trở về cơ bản

Muốn xử lý bóng ở bunker gần green hoàn hảo, trước hết golfer phải hiểu được cách bản thân mình thực hiện nó như thế nào. Sau đó mới bàn đến kỹ thuật cơ bản. Nhưng điều tưởng chừng như có thể bỏ qua nhưng chúng lại quyết định đến sự thắng bại. Golfer nên setup vị trí bóng gần hơn về phía chân trụ và dồn trọng lượng về chân trụ. Đặt gậy vào sau bóng khoảng 2-3 inch và mặt gậy mở.

Tiếp theo golfer bắt đầu thực hiện cú đánh 1 nửa hoặc ¾ backswing, tiếp xúc với cát cách bóng khoảng 2-3 inch và thực hiện ¾ hoặc full finish.

Người chơi phải biết được khi tăng tốc độ đầu gậy và quan sát đường bóng bay như thế nào sau mỗi lần tăng tốc. Khi đã thuần thục cú đánh cơ bản, golfer có thể chơi xung quanh mục tiêu và kích thước swing để thực sự hiểu trọn vẹn kỹ thuật của cú đánh này. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.