Golf, - 22/02/2023 03:40 PM
Vì sao tất cả các tay golf chuyên nghiệp thường làm hành động lê chân xuống cát ngay trước khi họ thực hiện một cú đánh trong bunker? Cùng tìm hiểu ngay!

Giúp thế đứng ổn định

Khi đánh một cú đánh tiêu chuẩn từ bunker, cú swing có thể khá dài và mạnh, và vì điều này, golfer cần có một thế đứng ổn định. Từ fairway, giày chơi golf sẽ bám chặt vào mặt cỏ và tạo ra một tư thế chắc chắn. 

Tuy nhiên, bunker là một bẫy cát với hàng triệu hạt cát, chúng tách rời nhau và tự do di chuyển. Đứng trên biển cát đầy ắp này có thể gây khó khăn trong việc giữ ổn định và chắc chắn với một đôi chân có nhiều khả năng di chuyển trong quá trình swing. Do đó, vùi bàn chân xuống cát không chỉ tạo nên một “bức tường” nhỏ xung quanh bàn chân mà còn nén cát bên dưới mỗi bàn chân, khiến chúng ổn định hơn.

Giúp vòng cung swing thấp hơn

Cú splash bunker shot trong hố cát tiêu chuẩn (cú đánh này là phương pháp cơ bản để đưa bóng ra khỏi bẫy cát và tiếp cận green) cần gậy tiếp xúc với cát trước và trượt bên dưới quả bóng. Đó là cú đánh duy nhất trong golf mà người chơi không muốn đánh bóng trước. Di chuyển bàn chân xuống dưới cát cũng sẽ giúp điều này trở nên khả thi hơn.

Mỗi cú đánh đều có một vòng cung, một chuyển động tròn mà đầu gậy di chuyển xung quanh thân gậy. Trên cát, golfer cần vòng cung gậy chạm đáy trước quả bóng. Bằng cách lê chân xuống cát, golfer có thể hạ thấp vòng cung của cú swing, nghĩa là nó sẽ chạm đất sớm hơn, đây chính là điều cần thiết khi thực hiện splash bunker shot.

Giúp cảm nhận cát tốt hơn

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến các cú đánh bunker . Một trong những yếu tố đó là thành phần, điều kiện và độ sâu của cát. Vào một ngày ẩm ướt khi cát chặt hơn, người chơi sẽ khó đặt gậy của họ xuống cát phía sau quả bóng hơn so với một ngày khô ráo khi cát nhẹ và lỏng lẻo. 

Nếu hố cát quá nông với cát chỉ sâu khoảng 1 inch, gậy có khả năng nảy vào bóng gây ra những cú đánh mỏng (thin shots). Ngoài ra còn có các loại cát khác nhau được sử dụng trên các sân golf khác nhau; tất cả những điều này cần phải được xem xét. 

Để giúp golfer “cảm nhận” những khác biệt này, người chơi nên vùi chân vào bunker. Bằng cách di chuyển bàn chân xuống cát, golfer có thể cảm nhận được tất cả những yếu tố này và dự đoán tốt hơn cách gậy sẽ phản ứng khi va chạm với cát.

Có nhiều lý do khiến một người chơi chuyên nghiệp vùi chân mình vào hố cát, điều này có thể mang lại lợi ích cho mọi người chơi golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.