Golf, - 21/04/2024 10:58 AM
Tại The Masters, Colin Morikawa đã có thành tích ấn tượng khi về đích ở vị trí thứ 3 sau trận đấu với Scottie Scheffler. Mặc dù thua ở 9 hố cuối cùng do hai cú double bogey lượt đi, Morikawa vẫn được cho là đạt được nhiều ấn tượng. Sau trận đấu, có 4 mẹo của Collin Morikawa mà golfer có thể áp dụng để đạt được điểm thấp hơn.

Càng gió đánh càng nhẹ

Kiểm soát độ xoáy được xem là yếu tố quyết định thành bại của cú đánh trong gió. Có một nguyên lý ngược khi thực hiện cú đánh trong gió, golfer vung gậy càng mạnh thì bóng càng quay, bóng quay thì sẽ bị điều khiển nhiều bởi gió và đi sai hướng. Đối với Collin, trời càng gió, anh sẽ vung càng nhẹ.

4-meo-cua-collin-morikawa-se-giup-nguoi-choi-golf-dat-duoc-diem-thap-hon

“Để giữ bóng theo chiều gió tôi sẽ vung gậy nhẹ và phẳng, tôi cảm giác như cú đánh của mình sẽ hòa vào gió và đi đúng hướng mình muốn. Ngoài ra để quen với thời tiết xấu như gió to trong golf, tôi thường luyện tập cú đánh bóng cao, trung bình và thấp để kiểm soát tốc độ xoáy” - Collin nói.

Kiểm soát được khoảng cách

4-meo-cua-collin-morikawa-se-giup-nguoi-choi-golf-dat-duoc-diem-thap-hon

Một trong những điều giúp golfer ghi điểm tốt trong trận đấu là kiểm soát được khoảng cách và biết được với mỗi gậy trong túi mình đi được bao xa. Nhiều người nghiệp dư thường giả định khoảng cách đánh bóng thay vì luyện tập để tìm ra con số chính xác. Theo Collin, nắm được với loại gậy đó mình đánh được bao xa sẽ giúp người chơi ở thế chủ động và luôn chắc chắn ở mọi cú đánh.

Sử dụng gương cho cú putt

4-meo-cua-collin-morikawa-se-giup-nguoi-choi-golf-dat-duoc-diem-thap-hon

Gương luyện tập cho cú putt là dụng cụ Collin yêu thích nhất trong danh sách dụng cụ hỗ trợ của mình. Anh nghĩ rằng với người chơi mới, nên đến sân tập và sử dụng gương putt để biết tư thế của mình như thế nào. Từ đó golfer sẽ biết tư thế của mình đúng hay chưa, xây dựng cảm giác chính xác về cú putt gần nhất quán hơn.

Suy nghĩ tích cực

4-meo-cua-collin-morikawa-se-giup-nguoi-choi-golf-dat-duoc-diem-thap-hon

Ngoài các yếu tố kỹ thuật, kinh nghiệm, tinh thần tích cực giúp ích Collin nhiều trong các trận đấu. Anh cho biết, trong mỗi trận đấu kịch tích, chứng kiến sự kỳ vọng của khán giả, cổ động viên, cảm giác lo lắng sợ hãi là điều không thể tránh khỏi. Anh luôn cố gắng rèn luyện bản thân mình giữ một cái đầu lạnh, trấn an bản thân và loại bỏ hết các yếu tố bên ngoài ra khỏi cú đánh, tưởng tượng cú đánh này sẽ là một cú đánh đẹp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.