Golf, - 16/04/2023 11:00 AM
Là một golfer có nhiều năm kinh nghiệm chơi trong các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư, Fred Couples đã tiếp xúc với những người rất giỏi cho đến người mới bắt đầu với golf. Ông nhận ra rằng các Pro – am khi đánh được 1 cú đánh hay thì họ không hiểu được cú đánh đó hay như thế nào.

Mới đây, Fred Couples đã giành chức vô địch lần thứ 14 tại PGA Tour Champions. Trong một buổi tham gia sự kiện từ thiện tại Berenberg Invitational ở Câu lạc bộ golf GlenArbor ở Bedford Hills, New York hồi đầu tháng 10. Câu hỏi mà ông nhận được nhiều nhất khi phỏng vấn là chỉ ra một sai lầm phổ biến mà ông thấy các golfer nghiệp dư hay mắc phải và lời khuyên dành cho họ.

Đây là một câu hỏi không hề mới, bởi vấn đề các lỗi mà người chơi nghiệp dư hay mắc phải luôn trở thành chủ đề bàn luận. Tuy nhiên, theo Fred, sai lầm lớn nhất mà ông quan sát được ở các pro – am chính là khi họ đánh được cú đánh hay, họ không hiểu thực sự cú đánh đó hay như thế nào.

“Tôi nghĩ một vấn đề ở hầu hết mọi người là khi họ đánh được cú hay, thì họ không hiểu được cú đánh đó hay như thế nào. Vì vậy, họ thích trút bỏ tất cả vào những cú đánh không tốt. Và mỗi một ngày sẽ có rất nhiều cú đánh như thế, dù là handicap 5 hay 20, điều này dễ dẫn đến tâm lý thất vọng khi chơi golf” – Fred nói.

Ông cũng phân tích thêm, chơi golf thực sự rất khó, với người chơi golf chuyên nghiệp khó 5 thì người chơi nghiệp dư thực sự giỏi khó 10. Vì vậy, sẽ càng khó hơn cho golfer, một người trung bình chỉ chơi mỗi tuần 1 lần và nghỉ tập luyện giữa chừng.

Theo các số liệu thống kê, một người chơi PGA Tour trung bình cũng chỉ đạt 68% green in regulation, nên golfer không cần quá mong đợi tất cả các cú đánh đều đạt GIR. Một Pro Tour trung bình có cú putt thành công từ 6 feet cũng chỉ chiếm 69%, vậy tại sao người chơi lại mong đợi rằng mình có thể putt được 9/10.

Để khắc phục lỗi này, golfer phải xem cú đánh hỏng xuất hiện trong vòng đấu của mình là bình thường và chúng không đáng để golfer suy sụp tinh thần. Tháng trước, Justin Thomas đã có một cú chunk còn Scottie Scheffler đánh bóng trúng cổ gậy. Nhưng họ chỉ xả sự tức giận đó ra chứ không ghi nhớ lâu dài.

“Nếu bạn biết đánh giá cao những cú đánh thực sự tốt và giảm sự nặng nề với các cú đánh tệ thì nó có thể tạo nên bước ngoặt lớn trong tâm lý và điểm số. Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh tiếp theo và đó là lý do tại sao một số Pro Tour chơi giỏi hơn người khác”- Fred cho biết thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.