Golf, - 15/04/2023 04:00 PM
Mất tự tin vào bản thân không chỉ vì cú đánh lỗi, mà đôi khi nó còn phụ thuộc vào nhiều trường hợp, tình huống khác nhau trong golf.

Phát bóng tại tee đầu tiên

Tương lai đều là những thứ không thể biết trước. Vì thế golfer có chuẩn bị kỹ đến đâu, dự phòng trong đầu bao nhiêu tình huống cũng không thể nào lường trước được tình huống khó nhằn xảy ra trong vòng đấu. Cú phát bóng ở tee đầu tiên là bước khởi đầu cho cả vòng đấu, chúng ta thường quan niệm rằng “đầu xuôi đuôi lọt”. Nếu cú đánh đầu tiên đã lỗi, hứng khởi cho cả ngày sẽ tụt giảm nghiêm trọng.

Liệu đó sẽ là một cú bóng mạnh và chuẩn trong tư thế tốt hay sẽ là cú đánh yếu ớt, không đủ sức mạnh?

Đưa bóng ra khỏi bẫy cát 40 yard

Đây được xem là cú đánh khó nhất trong golf theo nhiều golfer đánh giá. Để cứu bóng ra khỏi vị trí này, golfer phải có độ chính xác tuyệt đối và tính toàn kỹ càng trước khi thực hiện. Người chơi phải cố gắng đưa bóng lên thật gọn gàng, ít cát nhất có thể để đảm bảo được khoảng cách mong muốn.

Cách đơn giản mà hiệu quả mà các tay golf chuyên nghiệp hay áp dụng là dùng gậy gắt 9 hoặc pitching wedge kèm theo kỹ thuật đánh cát như bình thường.

Cú đánh tiếp theo sau lỗi shank bóng

Shank bóng xảy ra khi người chơi đánh bóng vào phần cổ gậy (phần nối giữa mặt gậy với thân gậy) trong quá trình impact. Khi bóng chạm cổ gậy, nó sẽ di chuyển theo một đường cong và nảy lên hướng ngược lại với điểm tiếp xúc.

Nếu cú trước đó của golfer là cú shank, người chơi sẽ phải mất khoảng cách khá lớn và hướng bị sai lệch đi hoàn toàn so với ý định ban đầu. Bóng có thể nằm ở bunker hoặc bẫy nước khiến golfer gặp khó khăn.

Đánh với gậy sắt dài khi gió mạnh

Đánh bằng gậy sắt 4 trong điều kiện gió đang giật thẳng về phía golfer là một điều vô cùng khó. Người chơi không thể hết sức bình sinh đánh bóng vào trong gió với ý nghĩ đánh càng mạnh bóng bị cản càng ít. Thực tế, bóng sẽ chỉ càng xoáy mạnh hơn và bay đi sang một vị trí khác golfer không thể ngờ đến.

Trước hết, golfer phải tùy vào điều kiện gió thổi theo hướng nào, luồng gió tạt ngang hay xuôi rồi điều chỉnh kỹ thuật đánh sao cho phù hợp nhất.

Cú đánh vượt bẫy nước

Giống với bunker, bẫy nước cũng khiến nhiều golfer cảm thấy sợ hãi với nỗi lo bóng sẽ rơi xuống nước. Để bản thân không bị mất hứng cho cả vòng đấu sau, người chơi hãy cố gắng không để ngoại cảnh ảnh hưởng đến tâm lý.

Golfer nên nhìn bao quát mục tiêu và nhắm đến một đích đến an toàn cho bóng của mình, nhìn chằm chằm vào bẫy nước và suy nghĩ lung tung sẽ không giúp ích được gì cho người chơi.

Pitch bóng từ khu cỏ dày tới green dốc

Bóng của golfer đang nằm trong một khu cỏ dày cộm và lỗ golf chỉ cách chỗ bạn đứng khoảng 5 yard theo hướng dốc xuống. Theo các chuyên gia, lựa chọn duy nhất lúc này mà golfer có thể làm được là dùng gậy có độ bổng cao pitch wedge, mở mặt gậy và swing hết sức có thể.

Tuy nhiên, để thực hiện được như vậy, đòi hỏi golfer phải lướt gậy qua cỏ thật nhanh, thật chuẩn thì mới có thể đưa bóng bay ra khỏi mặt cỏ dày và tiếp đất nhẹ nhàng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.