Golf, - 24/02/2023 11:00 AM
Thông báo mới nhất của Ban tổ chức Lexus Challenge 2023 đã chỉ rõ: tất cả các khu vực cát đều được xem là khu vực chung của sân. Nói cách khác, Lexus Challenge 2023 đã cho phép áp dụng luật không bunker.

Theo đó, trên sân The Bluffs Ho Tram Strip - nơi diễn ra giải đấu Lexus Challenge 2023 sẽ không có các bẫy cát (bunker). Các golfer sẽ có quyền đánh nháp chạm đất và đặt gậy chạm cát trước khi thực hiện một cú đánh chính thức trong khu vực cát. 

Ngoài ra, Ban tổ chức Lexus Challenge 2023 cũng nhấn mạnh rằng: “Trong quá trình chơi, những vết đánh cú, những cú nháp hay vết chân của người chơi trước có thể khiến khu vực cát không được bằng phẳng. Do đó, người chơi và các caddie sẽ được yêu cầu cào lại khu vực này để mặt cát bằng phẳng hơn, tạo điều kiện công bằng cho những người chơi sau.

Trong trường hợp bóng không may rơi vào khu vực cát không bằng phẳng, người chơi phải chấp nhận tình huống này và sẽ không được giải thoát không gậy phạt”.

Luật không bunker là một quy định được Ban Chấp hành Liên đoàn Golf thế giới (R&A) và hiệp hội Golf Mỹ (USGA) chính thức áp dụng từ ngày 1/1/2019. Đây là một sự thay đổi lớn trong các quy định liên quan đến bunker trong golf. 

Luật không bunker là một quy định khá đột phát và được đánh giá là giúp giảm thiểu rủi ro khi chơi golf. Theo các chuyên gia, quy định này sẽ giúp golfer giảm áp lực khi đánh bóng tại bunker, đồng thời tăng tính công bằng trong cuộc thi. 

Tuy nhiên, đối với những sân golf truyền thống thì việc áp dụng luật không bunker sẽ gặp khó khăn trong việc thích ứng. Lý do là bởi những sân golf này được xây dựng cách đây rất lâu và có rất nhiều bunker được thiết kế theo cách truyền thống. Do đó, đôi khi golfer vẫn phải tuân theo quy định cũ để tránh xâm phạm đến sự công bằng và hợp lý trong cuộc thi. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.