Golf, - 23/04/2023 08:05 AM
Golfer nổi tiếng Collin Morikawa được xem là một trong số ít người chơi có cú phát bóng ổn định nhất trên PGA Tour. Cú swing của anh có khoảng cách phát bóng trung bình gần 300 yard và để lại nhiều bài học cho golfer nghiệp dư.

Đẩy chân

Trong quá khứ, khi thực hiện cú swing các golfer được khuyên nên để bàn chân yên tĩnh trên mặt đất. Nhưng theo dòng chảy thời gian, đến nay, để tăng khoảng cách phát bóng, hầu hết các người chơi đều tạo thêm lực đẩy bằng cách chống đầu chân thuận và để gót chân cao như Morikawa đã làm.

Tuy nhiên, để thực hiện được, golfer phải có sự linh hoạt của các khớp mắt cá chân, từ đó hiệu quả cho cú đánh sẽ tăng lên đáng kể.

Giải phóng cơ thể

Nếu nhìn vào cú swing của Morikawa, golfer sẽ thấy phần khóa thắt lưng hoàn toàn hướng về phía mục tiêu. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy một cú swing hoàn chỉnh đã hoàn thành. Theo các nghiên cứu gần đây, để có nhiều cú đánh tốt hơn, golfer buộc phải xoay hông với đổ mở khoảng hơn 45 độ ở thời điểm tác động trong khi độ mở ở thân là 30 độ. Và golfer không làm được như thế tức là lực trong cú đánh đang bị giảm sút.

Duỗi phần bên trái

Morikawa vẫn có thể duỗi thẳng phần vai trái và lùi về sau trong khi chân trái vẫn duỗi thẳng. Kỹ thuật này cũng thường xuyên được thấy ở các golfer có thế mạnh về phát bóng trên Tour.

Tìm hiểu kỹ thuật thông số

Các yếu tố như tốc độ bóng, điều kiện phóng luôn là điều quyết định sự hiệu quả cho cú swing. Không giống như quá khứ, hiện nay, mọi thông số về cú phát bóng của người chơi đều có thể ghi lại dễ dàng bằng máy đo như Trackman. Vì thế, người chơi golf chỉ cần điều chỉnh cú swing của mình sao cho phù hợp nhất để đạt được sự ổn định.

“Tôi thường có tốc độ swing trong khoảng từ 114 mph (tương đương 183 km/giờ), vì thế để tăng sự hiệu quả của cú phát bóng lên mức tối đa, tôi sẽ phải để độ phóng tối ưu khoảng 15 độ với độ xoáy thấp hơn mức 2000 rpm. Bạn có thể thấy tận dụng các thiết bị đo đạc là một điều không thể thiếu với golfer chuyên nghiệp” – Morikawa chia sẻ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.